Bất động sản Phú Quốc có tiếp tục nóng lên khi hàng loạt dự án nghìn tỉ được rót vốn?

Được mệnh danh là Ốc đảo nghỉ dưỡng của tỉnh Kiên Giang, trước ngưỡng cửa thu hút đầu tư nghìn tỷ cho các dự cơ sở hạ tầng, tương lai bất động sản phú quốc sẽ đi về đâu?

Thị trường đã từng rất nóng trong những tháng đầu năm 2018 do dự kiến đặc khu kinh tế

Các nhà đầu tư trên khắp cả nước, chủ yếu đến từ miền Bắc, sài Gòn và Việt Kiều. Giá đất tăng lên gấp vài chục thậm chí vài trăm lần so với 5-10 năm trước đây. Các dự án nghỉ dưỡng, biệt thự biển có vị trí thuận lợi lại càng thu hút nhà đầu tư hơn bao giờ hết. Ngoài rà, số lượng giao dịch đất nền cũng tăng đột biến. Trong sáng, ngoài tối, hoạt động mua đi bán lại lại càng đẩy giá đất tăng cao. Hiện tượng này ‘nóng’ và kéo dài hơn so với trận ‘sốt đất’ đã từng sảy ra cách đây ba bốn năm về trước (giai đoạn 2014-2015).

bat dong san phu quoc
Hình ảnh Đảo Phú Quốc nhìn từ trên cao

Chính quyền đưa ra phương án nghiêm cấm mọi giao dịch bất động sản trái phép để ổn định và minh bạch thị trường trên địa bàn

Trước thực trạng thị trường bất ổn, chính quyền tỉnh, huyện tạm dừng chuyển đổi mục đích sửa dụng đất (ngày 15/05/2018), cũng như siết chặt các giao dịch bất động sản không đủ điều kiện pháp luật. Giải pháp này phần nào giảm thiểu những đợt sốt ảo, thổi giá đất nền lên cao. Tuy nhiên, chưa có phương án quản lý chuyên biệt cho thị trường codotel.

Thị trường trầm lắng khi lệnh đặc khu tạm thời chưa được thông qua

Tâm lý “địch bất động-ta bất động” của nhiều nhà đầu tư có hiệu ứng lây lan. Trong bối cảnh nghe ngóng thị trường của các nhà đầu tư, số lượng giao dịch bất động sản sụt giảm. Tuy nhiên, giá lại không mấy hạ nhiệt.

Toàn tỉnh Kiên Giang xúc tiến hàng loạt dự án thu hút đầu tư

Dù Phú Quốc không có sự bứt phá mạnh khi chưa thông qua luật đặc khu. Song với tiềm năng vốn có của mình về vị trí địa lý, phong cảnh, tỉnh nhà vẫn tự tin với những chiến lược quy hoạch phát triển trong tương lai.

Chưa xét đến các dự án hút vốn đầu tư, Phú Quốc hiện tại đã rất thuận lợi để trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng với cảng biển, cảng hàng không quốc tế, trục đường xuyên Việt Bắc-Nam,…

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam trong báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng, bất động sản Phú Quốc có tiềm năng phát triển kinh tế mạnh bởi du khách trong và ngoài nước đến với đây ngày càng tăng. Khách sạn nơi này có tỷ lệ lấp đầy luôn cao và dàn trải đều ở tất cả các tháng trong năm.

Trong Diễn đàn xúc tiến đầu tư của tỉnh nhà thực hiện tại tp. Hồ Chí Minh, 7/44 dự án thuộc diện đầu tư có số vốn đầu tư dự kiến hơn nghìn tỉ đồng. Trong đó, hai dự án nổi bật nhất là Khu xử lý nước thải Phú Quốc và Khu du lịch sinh thái U Minh Thượng với số vốn kêu gọi lên đến 2 600 tỷ đồng.

bat dong san phu quoc
Dự án nghìn tỉ Phú Quốc đang thu hút vốn đầu tư 

Theo Phó giám đốc sở kế hoạch đầu tư Kiên Giang, các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư đợt này hướng đến phát triển đồng bộ hạ hàng, thân thiện môi trường. Trong đó, tại Phú quốc, một loạt dự án được đưa ra thu hút đầu tư là các dự án bệnh viện, khách hàng du lịch. Cụ thể như: Khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ với dự án bệnh viện kết hợp nghỉ dưỡng (10 ha); Bệnh viện-Trung tâm điều dưỡng Bãi Trường và đất công viên cây xanh (quy mô 500 giường); Khu du lịch sinh thái Bãi Thơm, xã Bãi Thơm với Khu dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng (hơn 42 ha) tại Khu du lịch sinh thái Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, khả năng phục vụ khoảng từ 1-2 nghìn khách mỗi ngày.

Được biết, tính đến nay xét trên toàn Phú Quốc, đã có 241 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đầu tư đăng ký lên đến hơn 263 nghìn tỷ đồng, trong đó, 34 dự án đã được triển khai, 73 dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục, giấy tờ đầu tư

Nhờ những tiềm năng sẵn có, cùng các dự án môi trường-xã hội đang được đẩy mạnh đầu tư, nhiều chuyên gia tin tưởng rằng, thị trường bất động sản Phú Quốc rồi đây sẽ tăng trưởng lành mạnh.

N.Bích (Tổng hợp)

>>>XEM THÊM:

Chọn môi giới nhà đất cũng như "chọn mặt gửi vàng", đừng bỏ qua 6 đặc điểm này của 1 môi giới tốt

Đầu tư lướt sóng bất động sản: Hoặc áp dụng 8 nguyên tắc này, hoặc bạn thất bại!

Cập nhật mới nhất tiến độ xây dựng 5 dự án chung cư nổi bật tại Hà Nội tháng 8/2018

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp giữa mây trời của Empire 86 Tower

Tòa tháp 86 tầng thuộc dự án Empire City và được đánh giá là sẽ làm thay đổi bộ mặt quy hoạch của thành phố nhờ kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên. Những hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của Empire City.

Đất nền Huế khan hiếm, đâu là giải pháp tối ưu dành cho chủ đầu tư hộ gia đình

Nhu cầu sở hữu một miếng đất để “an cư lập nghiệp” của các hộ gia đình trẻ, cùng tiềm năng sinh lợi chắc chắn của loại hàng hóa đặc biệt này đang góp phần đấy thị trường đất nền tại Huế nóng sốt trong nửa đầu năm 2018.

Hé mở bí mật đầu tư “bom tấn” Cộng Hòa Garden đất vàng sân bay sinh lãi trăm triệu

Cộng Hòa Garden được biết đến là một trong những dự án khủng gần nhất với sân bay Tân Sơn Nhất. Nguồn cung có hạn nhưng cầu luôn luôn ở mức nóng, mang lại giá trị cao về cả giá trị và tiện ích

Đầu tư vào dự án Eco Smart City quận 2 nên hay không?

Eco Smart City hiện đang là dự án hot tại khu vực Thủ Thiêm với rất nhiều những tiện ích đi kèm, đây là căn hộ mơ ước với rất nhiều khách hàng và các nhà đầu tư lớn nhỏ. Việc có nên đầu tư vào dự án Eco Smart City hay không đang nhận được sự quan tâm lớn nhất hiện nay.

Đất nền Quận 9 - khu Đông Sài Gòn giờ ra sao?

Mặc dù đã bước tháng 7 âm lịch, nhưng một số khu vực Quận 9, Quận 2, Quận Thủ Đức nằm ở khu Đông Sài Gòn, lượng hồ sơ đăng ký giao dịch đất đai vẫn không ngừng tăng.

    Mở App