Bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch Covid: Sẽ hồi phục mạnh mẽ?

Hội môi giới BĐS Việt Nam dự báo rằng, nếu tháng 5, tháng 6 Việt Nam khống chế thành công sự lây lan của đại dịch thì thị trường BĐS nghỉ dưỡng sau dịch Covid sẽ có những động thái tích cực và có dấu hiệu khôi phục trở lại.

 

1. Cơ hội còn rất lớn

Một điểm đến an toàn, chi phí du lịch phù hợp cùng vẻ đẹp thiên nhiên phong phú đều là những lợi thế lớn giúp ngành du lịch Việt Nam hồi phục sau đại dịch. Theo số liệu được ghi nhận trong năm 2019 của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt gần 16,3 triệu lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Riêng du khách đến từ Châu Á đạt gần 13 triệu lượt người, chiếm 79,6% tổng số khách quốc tế.

Trong giai đoạn vừa qua, ngoài các địa điểm nghỉ dưỡng truyền thống như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, nay trên bản đồ du lịch Việt Nam đã có thêm nhiều vùng đất mới nổi như Bình Định, Phan Thiết với làn sóng đầu tư ồ ạt vào các khu khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự, căn hộ du lịch. Các chuyên gia đầu ngành nhận định, nếu Việt Nam kiểm soát tốt đại dịch thì BĐS nghỉ dưỡng là loại hình có sự hồi phục nhanh nhất nhờ vào nhu cầu du lịch còn rất lớn.

Mới đây, ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương đã nhận định thị trường du lịch trong nước sẽ quay trở lại trong giai đoạn đầu tiên của sự phục hồi. Sau quyết định về giãn cách xã hội, phần lớn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã có kế hoạch mở cửa trở lại vào tháng 5 với các chương trình ưu đãi lớn để thu hút khách du lịch trong nước. 

Giai đoạn phục hồi thứ hai sẽ là sự trở lại của khách nước ngoài khi lệnh cấm các chuyến bay được dỡ bỏ và các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc có thể sẽ là những nước được ưu tiên mở lại do đây là nguồn khách quốc tế chính đồng thời cũng là những quốc gia có số ca nhiễm giảm đáng kể.

Giai đoạn cuối cùng là khi đại dịch được kiểm soát hoàn toàn và ngành du lịch toàn cầu phục hồi trở lại. Khi đó, chúng ta sẽ thấy hai tác động chính đó là sự thay đổi trong hành vi của khách du lịch và các tác động kéo dài của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo ông Mauro Gasparotti, sự phục hồi ban đầu được dự kiến sẽ theo mô hình chữ V, điều này vốn phổ biến trong ngành Khách sạn - Du lịch, và đã diễn ra ở Việt Nam trước đó. Tuy nhiên, do ảnh hưởng kinh tế toàn cầu và diễn biến khó lường trước của đại dịch, chúng tôi dự đoán việc khôi phục hoàn toàn có thể sẽ diễn ra vào năm 2021.
 

2. Doanh nghiệp tiếp tục rót tiền vào BĐS nghỉ dưỡng

Theo đánh giá của các doanh nghiệp BĐS, dịch bệnh diễn ra trong ngắn hạn, còn đầu tư BĐS là câu chuyện dài hơi, cần những định hướng đường dài. Có thể nhận thấy rằng, khá nhiều doanh nghiệp vẫn đổ dòng tiền vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Chẳng hạn như, chiến lược của Novaland trong năm 2019 và 2020 là tập trung phát triển BĐS nghỉ dưỡng - du lịch, tại những nơi có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Ninh Thuận, Cam Ranh, Đà Lạt…

Hay, dự án Diamond Bay của Hoàn Cầu đã được Tập đoàn Sunshine thâu tóm. Với diện tích gần 300 ha và tổng vốn đầu tư gần 4 tỷ đô la Mỹ thì Diamond Bay được coi là khu resort có quy mô lớn nhất tại khu Nam Nha Trang. 

Ông Raymond Clement - Giám đốc điều hành Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, NĐT sẽ không vì dịch mà bớt quan tâm đến BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam, bởi đây là thị trường còn rất nhiều tiềm năng trong dài hạn.  Nếu so sánh với các thành phố lớn ở thị trường châu Á như Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Úc…Việt Nam đang được các NĐT đánh giá cao sức hút về yếu tố hấp dẫn hiệu suất đầu tư.

“Rõ ràng, khi thị trường có những biến động hoặc khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu thì đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội cho các NĐT đối với thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Người nào có thể vượt qua được các thử thách khó khăn chắc chắn sẽ có biên lợi nhuận cao trong đầu tư”, đại diện Savills nhấn mạnh.

Xem thêm:

Bán Căn hộ chung cư Sun Grand City Hillside Residence

Bán Nhà Biệt Thự, Liền Kề Meyhomes Capital Phú Quốc 

Quỳnh Trần (Tổng hợp)

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường bất động sản dần khởi sắc sau lệnh nới lỏng cách ly xã hội

Việt Nam đang là một trong số ít các quốc gia nhận được nhiều lời khen về khả năng phòng chống dịch Covid-19. Điều này bước đầu đang khiến cho thị trường bất động sản dần khởi sắc.

Tuyệt chiêu “bán nhà mùa dịch không khó” từ môi giới BĐS chuyên nghiệp

Chia sẻ tuyệt chiêu bán nhà mùa dịch doanh thu khủng từ môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Sau dịch Covid-19, giá nhà đất liệu có giảm?

Nhiều nhà đầu tư hy vọng giá nhà đất sẽ giảm sau dịch Covid-19, khi thị trường bất động sản dần ổn định trở lại. Thực tế, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư không nên chờ đợi mức giá sẽ giảm trong thời gian tới.

Bán nhà đất online - Giải pháp công nghệ 4.0 lên ngôi trong mùa dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chủ đầu tư, môi giới đã tìm mọi cách để tương tác với khách hàng và bán nhà đất online là giải pháp hữu hiệu hơn cả.

Nhà của Tóc Tiên - Hoàng Touliver: Homestay cực chill tại Đà Lạt

Từ thời điểm cuối năm 2019 đến nay, Tóc Tiên đã liên tục chia sẻ hình ảnh cơ ngơi hoành tráng đang được gấp rút hoàn thiện của mình tại "thành phố sương mù".

    Mở App