Bán nhà mặt phố shophouse Hà Nội và những lưu ý không thể bỏ qua

Thị trường mua bán nhà mặt phố shophouse Hà Nội nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư, chủ shop bán sản phẩm dịch vụ bởi chi phí rẻ hơn nhà mặt phố, đa năng và dễ dàng thu hồi vốn.

Thị trường nhà mặt phố shophouse tại Hà Nội

Thị trường bán nhà mặt phố shophouse Hà Nội nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình bởi vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như ổn định các tính năng phù hợp với nhiều nhu cầu kinh doanh khác nhau.

Shophouse vốn là mô hình khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là tại nhiều quốc gia phát triển tại châu Á như Singapore (dãy phố mua sắm Geylang), Malaysia (shophouse ở Penang, Malacca). Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây, mua bán shophouse cũng nhanh chóng tạo nên xu hướng đầu tư mạnh mẽ.

Hầu hết các dự án shophouse tại Hà Nội hiện nay đều được đặt tại các vị trí dân cư sẵn có, quy mô dân số trong và xung quanh dự án cao, đến từ hạng mục chung cư hay nhà dân xung quanh. Do đó, các sản phẩm nhà mặt phố shophouse này luôn có lợi thế rất lớn về tiếp cận khách hàng, giúp tăng giá trị của bất động sản.

ban-nha-mat-pho-ha-noi
Mua bán nhà mặt phố shophouse tại Hà Nội

Khảo sát thực tế cho thấy, trong 6 tháng đầu năm qua mặc dù thị trường khá trầm lắng nhưng phân khúc nhà phố thương mại vẫn có sự sôi động nhất định. Cụ thể, 40% giỏ hàng đợt 1 của shophouse The Manor Central Park (nằm trên đường Nguyễn Xiển) dù có giá lên tới 16 tỷ đồng nhưng đã được đặt mua gần hết.

Lưu ý khi mua shophouse Hà Nội

Khi mua shophouse nên chú ý một số thông tin sau:

Chọn sản phẩm của chủ đầu tư uy tín

Nếu chỉ nhìn thấy sự hấp dẫn của mô hình bất động sản này, mà khách hàng “nhắm mắt” đầu tư thì rất có thể sẽ rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” khi mua phải những dự án “ma”, dự án có thanh khoản thấp... Chính vì vậy, điểm đầu tiên người mua cần đặc biệt chú ý chính lựa chọn sản phẩm của những chủ đầu tư lớn, có tiếng trên thị trường bất động sản.

Quy mô lớn, khả năng lấp đầy cao

Cùng với việc tìm hiểu kỹ chủ đầu tư dự án, quy mô và môi trường xung quanh dự án cũng được nhiều khách hàng đề cao. Thực tế cho thấy, sự thành công của một dự án shophouse phụ thuộc rất lớn vào quy mô dự án và khả năng lấp đầy của dự án cao, có cộng đồng dân cư sầm uất, từ đó phát sinh nhu cầu thương mại.

Thiết kế đa chức năng, tiện dụng

Bên cạnh quy mô dự án, những điểm nổi bật về thiết kế tại các dự án nhà phố thương mại cũng thu hút khách hàng. Hiện nay, hầu hết các căn shophouse đều được thiết kế thông minh, có phần diện tích kinh doanh và phần diện tích ở tách biệt.

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa điểm, trang web cung cấp thông tin về mua bán nhà phố thương mại, tuy nhiên không phải trang web nào cũng đưa ra những thông tin uy tín và được kiểm định chất lượng. Vì thế, nếu không xem xét kỹ người mua dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Lựa chọn Homedy sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo này khi mua bán nhà mặt phố shophouse Hà Nội bởi giá bán shophouse được công khai, so sánh, thông tin đầy đủ, tư vấn pháp lý nhà mặt phố shophouse rõ ràng. Người mua và người bán có thể trực tiếp liên hệ với nhau qua các thông tin chọn lọc rõ ràng. Hãy là người đầu tư thông minh khi biết cách lựa chọn trang thông tin uy tín, đáng tin cậy để tin tưởng và đầu tư.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: chung cư TSG Lotus Sài Đồng

Được ra mắt vào tháng 4/2018, chung cư TSG Lotus Sài Đồng đã đón nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Cùng Homedy đánh giá những ưu điểm và hạn chế của dự án này.

TP. HCM: Xuất hiện tình trạng phân lô bán nền trái phép ở nhiều quận

Hiện nay, nhiều quận huyện trên địa bàn TP. HCM xuất hiện tình trạng giao dịch đất nền trái phép khiến nhiều khách hàng mua nền rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan…

Có trong tay 1,5 tỷ đồng bạn có thể mua được căn hộ nào tại TPHCM?

Chỉ có trong tay 1,5 tỷ đồng làm thế nào để sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ tại TPHCM là điều băn khoăn của không ít gia đình. Dưới đây là danh sách một số chung cư giá 1,5 tỷ đồng đảm bảo các yếu tố pháp lý.

Đánh giá dự án: chung cư Stellar Garden

Chung cư Stellar Garden lấy cảm hứng theo phong cách các khu đô thị hiện đại Singapore với thiết kế tinh tế hòa hợp với không gian thiên nhiên. Dự án Chung cư 35 Lê Văn Thiêm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hứa hẹn là điểm sáng cho cư dân an cư tại khu vực quận Thanh Xuân.

Tin vui cho BĐS Bình Định: Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch đến năm 2035

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến 2035, đồng thời, thông qua Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040.

    Mở App