Ban công chung cư nên trồng cây gì? Gợi ý 10 cây trồng ban công chung cư

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Đâu là loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng hiệu quả tại Việt Nam? Nếu bạn đang băn khoăn những điều này thì xin mời hãy tham khảo bài viết sau!

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Đây là thắc mắc của không ít gia đình đang sống trong những căn hộ chung cư muốn có một không gian sống xanh mát, trong lành hơn. Cùng tham khảo những loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng phù hợp do nền tảng kết nối bất động sản Homedy gợi ý dưới đây nhé!

Đặc điểm ban công chung cư tại Việt Nam

Trước tiên, để tìm hiểu ban công chung cư nên trồng cây gì, cần nắm được đặc điểm của khu vực ban công chung cư. Đây là nơi hứng nhiều ánh nắng nhất, đặc biệt khi mùa hè đến nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng nóng, chịu nhiệt tốt. 

Ban công chung cư nên trồng cây gì?

Ban công chung cư nên trồng các loại cây chịu nắng nóng

Bên cạnh đó, diện tích của ban công của hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay không quá lớn. Những loại cây có kích thước nhỏ, tán lá không quá xum xuê sẽ rất phù hợp.

Khu vực ban công nằm ở trên cao, khả năng chịu tải hạn chế nên không thể mang nhiều đất trồng lên đó. Để đảm bảo an toàn, bạn nên trồng số lượng cây vừa phải. Chú ý tình trạng cây bị thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng do hạn chế về đất trồng.

Ban công chung cư nên trồng cây gì?

Khi mua căn hộ chung cư, chắc hẳn ai cũng muốn tân trang lại khu vực ban công thật đẹp, ấn tượng, tạo không gian thoáng đãng cho không gian sống. Việc biến khu vực ban công thành một “khu vườn trên cao” xanh mướt ngày càng được nhiều gia đình thực hiện. Vậy nên lựa chọn loại cây gì để trồng ở ban công chung cư hay cây trồng ban công chung cư là những loại nào? Homedy gợi ý bạn có thể trồng một số loại cây trồng như:

  • Cây hoa

  • Cây cảnh có kích thước vừa - nhỏ

  • Rau, củ

Tuy nhiên, dựa theo đặc điểm của những căn hộ chung cư trên cao mà bạn cần lựa chọn những loại cây phù hợp nhé!

Những loại hoa, cây trồng ban công chung cư

Hoa mười giờ nở rộ ở ban công chung cư

Các loại hoa nở rộ ở ban công chung cư

Ban công chung cư nên trồng cây gì? Tùy theo hướng căn hộ chung cư bạn có thể lựa chọn các loại cây hoa khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu ban công nhà bạn nằm ở hướng Đông, nhận được nhiều ánh sáng vào ban ngày thì bạn nên trồng các loại hoa lan, thiết mộc lan, cây phát tài,... 

  • Nếu ban công nằm ở hướng Tây, bạn nên chọn loại hoa chịu được nhiệt độ cao, sống quanh năm như: hoa mười giờ, hoa hồng leo, hoa giấy, hoa hướng dương,... 

  • Còn nếu ban công của bạn nằm ở hướng Bắc, hướng Nam mát mẻ thì có thể trồng thường xuân, chuối hoàng yến, bạch hợp, phong lan.

Những loại cây trồng ban công chung cư lý tưởng tại Việt Nam

Nếu yêu thích các loại cây xanh, bạn có thể tham khảo một số loại cây vừa đẹp, dễ trồng và hợp phong thủy dưới đây:

Vạn niên thanh: Đây là hai loại cây sinh trưởng nhanh, rất sống nhất, chịu được cả úng nước lẫn nhiệt độ cao. Bạn có thể trồng vạn niên thanh trong chậu đất hay thủy sinh. Thậm chí với những loài vạn niên thanh dây leo, bạn còn trồng trong giỏ để treo lơ lửng ở ban công cũng rất đẹp. 

Cây vạn niên thanh phù hợp trồng ở ban công chung cư

 Ban công chung cư với những cây trồng theo vùng miền

  • Ngũ gia bì: Tương tự như vạn niên thanh, loại cây trồng ban công chung cư này rất dễ trồng, phát triển nhanh, chịu cả úng, hạn, thiếu sáng. Bên cạnh đó, loài cây này còn có tác dụng khử độc, làm trong sạch không khí.
  • Thiết mộc lan: Loài cây này cũng khá chăm sóc. Dáng cây và lá rất đẹp. Ngoài ra, thiết mộc lan cũng chịu úng hạn tốt lại không cần nhiều ánh sáng, thích hợp với ban công hướng bắc.

  • Cây kim tiền, cây phát lộc: Chúng đều là những cây dễ sống, có thể trồng trong chậu đất hoặc thủy sinh.

>>> XEM NGAY: 10 loại cây không nên trồng trong nhà: Đẹp nhưng hại

Ban công chung cư nên trồng cây rau gì?

Những loại cây to, chiếm nhiều diện tích sẽ không phải sự lựa chọn phù hợp để trồng ở ban công chung cư. Thay vào đó, ban công chung cư nên trồng cây gì? Bạn nên chọn những loại cây trồng ban công chung cư, cây rau, củ quả cả gia đình cùng yêu thích. Vừa dễ sống, dễ phát triển mà lại không tốn quá nhiều diện tích.

Trồng rau cải trong chai nhựa ở ban công căn hộ

Trồng rau trong các chậu nhựa ở ban công chung cư

Một số loại cây trồng ban công chung cư bạn có thể lựa chọn để “vườn rau trên không” của mình trở nên đa dạng, phong phú hơn:

  • Cây ăn lá: Nên trồng các loại rau cải, rau xà lách, rau thơm,...

  • Rau củ: Khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ cải,

  • Cây cho quả: Cà chua, ớt, dâu tây,... 

Tận dụng ban công trồng nhiều loại rau xanh

Tận dụng ban công trồng nhiều loại rau xanh

Chú ý loại rau nào thì nên trồng vào mùa đó để cây co thể phát triển và sinh trưởng một cách hoàn thiện nhất. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý chăm chút hàng ngày để nhanh có rau ăn và hạn chế sâu bệnh nhé!

Trên đây, nền tảng kết nối bất động sản Homedy đã giải đáp cho bạn câu hỏi ban công chung cư nên trồng cây gì cũng như những loại cây trồng ban công chung cư chịu nắng lý tưởng tại Việt Nam. Chúc các bạn sớm có được khu vườn ban công ưng ý!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

30+ Cây trồng ban công chịu nắng tốt, thích hợp với mọi gia đình

Chọn cây trồng ban công chịu nắng như thế nào để vừa dễ chăm, dễ thích nghi và tạo nên không gian xanh đẹp mắt là băn khoăn của không ít người. Nếu bạn cũng đang mong muốn tham khảo các loại cây trồng ban công hướng nắng thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy nhé!

Chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa

Làm sao để chi phí xây nhà 2 tầng ở nông thôn tiết kiệm tối đa nhưng vẫn đảm bảo độ bền vững của ngôi nhà. Để có thể tính toán cũng như tối ưu chi phí xây nhà hiệu quả nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy

20+ mẫu phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp nhất hiện nay

Phòng khách nhà ống 4m có cầu thang ngày nay đang trở thành xu hướng trong thiết kế nhà ở. Với sự tiện nghi, hiện đại và ứng dụng cao, các mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 4m kết hợp cầu thang đáp ứng mọi kỳ vọng của chủ nhà.

Tổng hợp 10+ mẫu nhà vườn đẹp 2 tầng vạn người mê

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản, đẹp mà vẫn tiết kiệm chi phí đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của bất động sản Homedy sẽ chi tiết về mẫu nhà vườn này. Tham khảo ngay để có những ý tưởng tuyệt vời cho căn nhà tương lai của mình nhé!

99+ Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiện nghi luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cùng chiêm ngưỡng xu hướng thiết kế nhà 2 tầng đang làm mưa làm gió năm 2024.

    Mở App