Aeon lên kế hoạch mở 30 trung tâm thương mại quy mô 5 tỷ USD tại Việt Nam

Thông tin trên được đưa ra trong buổi tiếp mới đây của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ với ông Masaki Suzuki, Chủ tịch Công ty dịch vụ tài chính Aeon (Nhật Bản).

aeon
Aeon coi Việt Nam là địa bàn đầu tư trọng điểm tại Đông Nam Á với kế hoạch mở rộng lên 30 trung tâm thương mại quy mô lớn.

Ông Masaki Suzuki cho biết, Aeon coi Việt Nam là địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn này tại Đông Nam Á với kế hoạch mở rộng lên 30 trung tâm thương mại quy mô lớn với tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ USD, dự kiến tạo ra 50.000 việc làm cho lao động trong nước.

Vừa qua, Aeon đã ký biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương về tăng cường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Năm 2018, Aeon đã xuất khẩu 250 triệu USD và năm 2019 dự kiến là 500 triệu USD.

Bên cạnh bán lẻ, ông Masaki Suzuki cho biết Aeon cũng hoạt động tài chính, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp của Aeon tại Nhật Bản. Do đó, Aeon sẽ mở rộng hoạt động sang đầu tư tài chính tại Việt Nam thông qua mua lại các công ty tài chính của nước ngoài hoặc các công ty tài chính có cổ phần của nhà nước.

Aeon gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008. Đến đầu năm 2014, Tập đoàn này chính thức đưa vào hoạt động trung tâm thương mại quy mô 3,5ha có tên Aeon Mall Celadon Tân Phú. Ngay sau đó, nhà bán lẻ đến từ đất nước mặt trời mọc tiếp tục khai trương siêu thị Aeon Mall Canary Bình Dương với quy mô lên tới 6 ha.

Năm 2015 doanh nghiệp này bắc tiến với việc khai trương Aeon Mall Long Biên vào tháng 10. Chưa đầy một năm sau đó, Tập đoàn này khai trương trung tâm mua sắm thứ hai ở TP.HCM là Aeon Mall Bình Tân được xây dựng trên diện tích 4,6 ha.

Hiện tập đoàn đang đầu tư Aeon Mall Hà Đông, trung tâm thương mại thứ 5 tại Việt Nam và thứ 2 tại Hà Nội.

>>> XEM THÊM:

Mở đường tàu điện, xẻ đất xây cao ốc: Giá đất tăng 5.000 lần

Sốc với giá sạp ở chợ

T.Linh (Theo CafeLand)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Opal Boulevard

Tuy chưa có những tiện ích thực sự nổi bật, Dự án căn hộ Opal Boulevard vẫn là sự kết hợp khéo léo của cuộc sống tiện nghi thành thị và không gian thiên nhiên dịu mát.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội cho ngành bất động sản Việt Nam

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản Việt Nam.

Nghịch lý nhà ở giá rẻ tại TP.HCM

Trong khi nguồn cung nhà ở xã hội của TP.HCM đang thiếu trầm trọng, thì trên địa bàn Thành phố lại đang có hàng nghìn căn nhà tái định cư đang bị bỏ không.

Sốc với giá sạp ở chợ

Hàng tỉ đồng 1 m2 nhưng không phải muốn sang nhượng là có, giá sạp ở các chợ như Bến Thành, An Đông, Tân Bình... khiến không ít người sốc.

Mở đường tàu điện, xẻ đất xây cao ốc: Giá đất tăng 5.000 lần

Tháng 1/2019, đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết kế hoạch phát triển ĐSĐT Hà Nội đến 2030 phân ra 24 đoạn tuyến thì chỉ có 4 đoạn vay ODA thực hiện, còn 20 đoạn/tuyến là hợp tác công tư (PPP).

    Mở App