9 món đồ trang trí Tết không thể thiếu chào đón năm Nhâm Dần 2022 phát lộc, phát tài

Mỗi năm, dịp Tết đến xuân về luôn là thời điểm thích hợp để người người sửa sang nhà cửa trang hoàng đón Tết. Trang trí Tết không chỉ giúp làm đẹp cho ngôi nhà mà nó còn chứa đựng mong muốn mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng Homedy tìm hiểu những món đồ trang trí Tết không thể thiếu trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này qua bài viết dưới đây nhé!

Theo dân gian, dọn dẹp nhà cửa đón Tết là để “đuổi” những cái cũ kỹ, xấu xí, không may mắn của năm cũ đi, chuẩn bị đón nhận những điều đẹp đẽ nhất của năm mới về. Bên cạnh đó, Tết cũng là dịp để mọi người đến thăm nhà nhau, dành tặng nhau những lời chúc tụng năm mới. Vì vậy, một ngôi nhà đẹp, sạch sẽ trong dịp Tết là điều vô cùng quan trọng với mọi gia đình.

9+ món đồ trang trí Tết không thể thiếu trong dịp Tết Nhâm Dần 2022

Nhắc đến Tết, chúng ta không thể không nhắc đến những món đồ trang trí tô điểm thêm sắc xuân sau:

Hoa đào, hoa mai

Từ xưa đến nay, việc trưng những cành đào, mai trong nhà dịp Tết đã là một truyền thống quen thuộc của người Việt. Bởi không chỉ mang lại màu sắc tươi tắn, trang nhã cho căn nhà, mỗi loài hoa còn mang một ý nghĩa riêng của nó.

Nếu hoa đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ và mang đến cuộc sống bình an, hạnh phúc; thì hoa mai biểu trưng cho sự giàu sang, phú quý, niềm vui, hạnh phúc và sự gắn kết. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cho ngôi nhà của mình những cành đào, cành mai tươi thắm trong dịp Tết để mang sắc xuân vào nhà nhé!

hoa-dao
Hoa đào là loài hoa không thể thiếu được trong ngày Tết cổ truyền

 

hoa-mai
Hoa mai quen thuộc với người Việt dịp Tết bởi những ý nghĩa tốt lành của nó

Câu đối

Dân gian có câu: “Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ” - ý chỉ những món đồ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Theo quan niệm dân gian, câu đối không chỉ là nét văn hóa truyền thống của người Việt mà còn mang hàm ý mang lại may mắn cho gia đình. 

Câu đối đỏ đồng thời cũng là những lời chúc tốt lành và những niềm tin, hy vọng mà các thành viên trong gia đình mong muốn. Vì thế, ngày nay dù cuộc sống có hiện đại hơn, nhưng những câu đối mang dáng vẻ truyền thống, lễ nghi vẫn là món đồ trang trí quen thuộc trong mỗi gia đình.

cau-doi
Câu đối là món đồ trang trí Tết không thể thiếu với mọi nhà
cau-doi
Câu đối mang những ý nghĩa tốt lành, tốt đẹp cho gia đình

Bao lì xì

Trao bao lì xì vào ngày Tết là một phong tục tốt đẹp của người Việt, hành động này thể hiện tình cảm, sự yêu thương mà các thành viên trong gia đình dành tặng cho nhau. Bên cạnh ý nghĩa đó, ta cũng có thể dùng bao lì xì như một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà của mình. Khi treo bao lì xì lên cành mai, cành đào hay chậu cây cảnh,... ý nghĩa may mắn càng thêm đủ đầy.

bao-li-xi
Bao lì xì đỏ mang ý nghĩa may mắn, tốt lành
bao-li-xi
Ngày nay, bao lì xì Tết ngày càng được thiết kế hiện đại

Tranh treo Tết

Treo tranh ngày Tết là một thú chơi tao nhã mỗi dịp Tết đến Xuân về. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những bức tranh Tết ở các cửa hàng chuyên về tranh hay có khi ở cả những khu chợ Tết tấp nập. Tranh treo Tết ngày nay có đa dạng về mẫu mã, hình thức, phù hợp với mọi nhu cầu của khách. Nếu ưa thích phong cách hoài cổ, bạn có thể dùng tranh Đông Hồ, Hàng Trống; hoặc nếu là người thích vẻ hiện đại, sáng tạo, những bức tranh phong cảnh hay hoa cỏ sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn!

tranh-treo-tuong
Tranh Đông Hồ mang lại cho không gian nhà bạn nét dân gian, hoài cổ
tranh-treo-tuong
Ngoài ra, những bức tranh hoa cỏ cũng là lựa chọn thích hợp cho tranh treo ngày Tết

Đèn trang trí

Những chiếc đèn lồng hay dây đèn trang trí nhấp nháy sẽ khiến căn nhà bạn trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Màu sắc rực rỡ, ấm áp tỏa ra từ đèn kết hợp với cành đào hay hoa mai càng làm tăng sự ấm cúng trong không gian nhà. Tết này, đừng quên trang trí những dây đèn đầy màu sắc để căn nhà trở nên lấp lánh hơn bạn nhé!

den-trang-tri
Đèn lồng là món đồ trang trí quen thuộc dịp Tết

Đồ gốm

Dân gian có câu:”Nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ mộc” mang hàm ý nói đến những thú chơi tao nhã của người Việt trong mỗi dịp Tết, trong đó, “sành” ý chỉ đến gốm. Gốm là món đồ trang trí sang trọng, thanh tao lại không kém phần truyền thống, cổ điển. Đây là lựa chọn thích hợp cho ngày Xuân không chỉ bởi yếu tố kiểu dáng mà còn nằm ở ý nghĩa của nó.

Các món đồ trang trí làm bằng gốm thường có họa tiết tinh xảo, là sự kết hợp uyển chuyển, hài hòa của những đường nét khác nhau tạo nên những hoa văn tinh tế. Sự kết hợp hài hòa ấy biểu trưng cho nét hài hòa của Âm - Dương ngũ hành, mang lại sự may mắn, hanh thông cho gia chủ trong năm mới.

trang-tri-tet
Gốm là thú chơi tao nhã mỗi dịp Tết đến Xuân về
trang-tri-tet
Những bình gốm mang lại nét truyền thống, cổ điển rất riêng của văn hóa Việt Nam

Các loại dây may mắn

Dây may mắn là món đồ trang trí Tết quen thuộc với mỗi gia đình Việt. Món đồ trang trí này thu hút mọi người bởi kiểu dáng đẹp đẽ, màu sắc rực rỡ, nhỏ xinh mà vô cùng tiết kiệm chi phí. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại dây treo may mắn dịp Tết này ở bất cứ cửa hàng bán đồ Tết nào với mức giá rất phải chăng.

Với màu sắc tươi tắn, rực rỡ kèm những thông điệp ý nghĩa như sợi chỉ đỏ, nén vàng, đồng tiền khắc kèm những câu từ mang hàm ý cầu may mắn, phát tài; dây may mắn chắc chắn là một món đồ trang trí không thể thiếu trong nhà bạn mỗi dịp Tết đến Xuân về!

>>> Xem ngay: 10 loại cây cảnh ngày Tết mang tài lộc và may mắn vào nhà

do-trang-tri-tet
Những sợi dây may mắn đầy màu sắc, mang lại không khí đậm vị Tết

Cây cảnh

Nếu bạn ưa thích màu xanh tươi non và tràn trề sức sống, các loại cây cảnh sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp cho không gian nhà bạn trong những ngày Tết cổ truyền. Cây cảnh mang đến cho căn nhà không khí tươi mới, trong lành và căng tràn nhựa sống. 

Một số lựa chọn thích hợp trong ngày Tết có thể kể đến như cây xanh, cây sung, cây quất với những thế cây được uốn lượn đầy nghệ thuật. Những cây cảnh với lộc xanh mơn mởn và hoa trái xum xuê biểu thị cho sự phát tài, phát lộc, sinh sôi nảy nở, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

trang-tri-tet
Cây quất xum xuê trái mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở, phát triển, thịnh vượng

Các loại hoa giả

Hoa giả là một lựa chọn đáng để tâm cho những món đồ trang trí ngày Tết bởi màu sắc đẹp đẽ, sự tiện dụng và khả năng bền cao của nó. Bạn có thể thoải mái trang trí hoa giả trong nhiều ngày hoặc ở những nơi có nhiệt độ cao, khó có thể để được hoa tươi mà không lo chúng bị hư hay héo. Ngày nay với trình độ công nghệ tiên tiến, các loại hoa giả cũng được thiết kế tinh xảo hơn với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, trông giống thật đến nỗi nếu không nhìn gần hay sờ vào thì rất khó mà phát hiện ra là giả.

trang-tri-tet
Hoa giả được thiết kế với đa dạng màu sắc, kiểu dáng

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp các bạn tìm được những món đồ trang trí dịp Tết ưng ý. Mỗi năm Tết chỉ đến một lần, đừng ngần ngại mà hãy trang hoàng ngôi nhà mình thật đầy màu sắc ấm áp bạn nhé. Homedy chúc bạn và gia đình có một Tết Nhâm Dần 2022 an lành, hạnh phúc!

Hãy truy cập website Homedy mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích từ thị trường mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất ngay hôm nay nếu bạn có ý định đầu tư bất động sản năm 2022. Chúc bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp các ý tưởng trang trí Tết Nhâm Dần độc đáo hút tài lộc vào nhà

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần, người người nhà nhà lại chuẩn bị dọn dẹp trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết. Bạn đã có ý tưởng gì để trang trí cho tổ ấm của mình chưa? Hãy để Homedy gợi những cho bạn những ý tưởng trang trí Tết đẹp, độc đáo, đơn giản có ý nghĩa phong thủy cao hút tài, hút lộc vào nhà nhé!

Sửa nhà trước Tết: Cẩn thận những sai lầm và trục trặc phát sinh này!

Để ngôi nhà thêm khang trang đón khách nhân dịp năm mới, nhiều người lựa chọn sửa nhà sát Tết. Tuy nhiên, sửa nhà cận kề dịp Tết cũng có thể phát sinh nhiều trục trặc khiến gia chủ tốn kém thêm chi phí.

Xây nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp mê ly, dưới 1 tỷ đồng

Để xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi cần phải đạt được những tiêu chí và điều kiện gì? Cùng tìm hiểu và giải đáp thức thắc mắc xoay quanh việc thiết kế và thi công nhà cấp 4 có hồ bơi trong bài viết dưới đây nhé.

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn thế nào cho đẹp nhất?

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn là mức ngân sách không quá lớn. Do đó để có được nhà ống đẹp với mức chi phí 300 triệu đồng, gia chủ cần phải có sự chuẩn bị, dự trù cẩn thận. 

Gợi ý những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ dưới đây sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời cho những ai thích sự độc lạ, phá cách.

    Mở App