7 phong cách trang trí mùa NOEL hot nhất

Giáng Sinh đã cận kề rồi, bạn có tò mò cách “biến hóa” căn nhà ngập tràn không khí Noel nhưng vẫn giữ được phong cách của riêng mình? Hãy để Homedy mách bạn cách trang trí Noel đơn giản, không tốn kém mà vẫn siêu ấn tượng cho 7 phong cách nhà khác nhau qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa trang trí Noel trong nhà

Lễ Giáng Sinh có nguồn gốc từ phương Tây, là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su ra đời. Ở Việt Nam, tuy không phải là một ngày lễ chính thức nhưng dần dần Noel đã trở thành dịp để cả gia đình có cơ hội quây quần bên nhau, trò chuyện tâm sự và trao cho nhau những món quà, những lời chúc tình cảm đầy ý nghĩa. Đây cũng là dịp để bạn bè có thể tụ họp hàn huyên, cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện sau một năm dài.

Và những câu chuyện hẳn sẽ thêm phần thi vị hơn khi được kể dưới ánh đèn lung linh trên những cây thông đầy màu sắc, trong không gian Giáng Sinh ấm áp. Không chỉ vậy, việc trang trí Noel theo từng phong cách khác nhau còn giúp thể hiện rõ hơn tính cách của gia chủ.

7 phong cách trang trí Noel đơn giản siêu ấn tượng 

Phong cách Vintage

Vintage là phong cách thiết kế đã và đang được yêu thích trên toàn thế giới. Từ những nét đẹp trong quá khứ, nó đã đem lại một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại với sự hoài cổ, sang trọng và lãng mạn. Phong cách Vintage là sự lựa chọn tối ưu cho những ai yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại nhưng không kém phần thời trang, ấn tượng. 

Với phong cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị một cây thông Noel được trang trí với lấp lánh những quả thông, tuần lộc, những quả bóng tròn với dải dây đèn nhỏ quấn quanh thân cây, cùng một ngôi sao đặt ngay ngắn trên chính giữa cây thông. Thêm vào đó là một chiếc lò sưởi nhỏ và một vài món đồ trang trí trên tường như quả cầu tuyết, khung gỗ,... Không cần cầu kì mà vẫn toát lên vẻ sang trọng, hoài cổ đúng không nào?

vintage
Trang trí Noel phong cách Vintage

 

Vintage
Phong cách Vintage mang đến không gian nhẹ nhàng, mềm mại

 

Phong cách tân cổ điển ấm cúng

Là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại với cổ điển, những thiết kế phong cách tân cổ điển mang đến sự tinh tế, sang trọng, cầu kỳ bởi sự tỉ mỉ trong từng đường nét và tính nghệ thuật cao. Với những ngôi nhà mang phong cách Tân cổ điển ấm cúng, các phụ kiện trang trí Noel nên là những món trang trí với tone ấm như màu be, kem. 

Bạn có thể chọn dải đèn trang trí quanh cây thông Noel là những dải với loại bóng đèn tròn, to, tỏa ánh sáng vàng cam nhằm tăng thêm phần ấm áp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn nên trang trí đồ vừa đủ, không nên quá cầu kỳ bởi thiết kế trong ngôi nhà theo phong cách Tân cổ điển đã rất tỉ mỉ rồi.

phong-cach-tan-co-dien
Trang trí nhà phong cách tân cổ điển ấm cúng
phong-cach-tan-co-dien
Phong cách tân cổ điển sang trọng, ấn tượng

 

Phong cách Châu Âu hiện đại

Đây là phong cách trang trí Noel không thể tuyệt hơn dành cho những bạn đam mê sự tinh tế, hiện đại. Cây thông Noel là một món trang trí không thể thiếu trong dịp Noel. Những trái bóng tròn đầy màu sắc cùng những quả thông, tuần lộc,... treo trên cây sẽ là điểm nhấn nổi bật cho căn nhà của bạn. Ngoài ra có thể sử dụng thêm những chiếc vỏ gối màu đỏ trên sofa để tăng thêm phần rực rỡ cho ngôi nhà nữa đó. 

phong-cach-chau-au
Trang trí Noel đẹp đơn giản phong cách Châu Âu hiện đại

Đừng quên đặt thêm vài món trang trí Noel như mấy cây nến trắng, một vài nhánh thông, kẹo ngọt, dây chữ trang trí trên bàn ăn và một chiếc tất xinh trên cửa ra vào bạn nhé!

phong-cach-chau-au-1
Khu vực bàn ăn tràn ngập không khí Noel

 

Phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với phong cách sử dụng những gam màu tone lạnh, thiết kế đơn giản tinh tế trong nội thất như phong cách Bắc Âu, mùa Noel chính là thời gian thích hợp để “biến hóa” căn nhà bạn trở nên ấm cúng, thư giãn và nhiều màu sắc hơn. 

Hãy đặt một cây thông lớn với những trái bóng tròn, ngôi sao và dải đèn vàng màu sắc làm điểm nhấn. Sử dụng những chiếc vòng nguyệt quế và nhánh thông đính trên tường hoặc trong các vật phẩm trang trí trong nhà, nhớ đặt thêm những hộp quà dưới chân cây thông Noel nữa bạn nhé. Và đừng quên thắp thêm vài ánh nến lung linh trong nhà giúp không gian tăng thêm phần ấm cúng!

 

phong-cach-bac-au
Trang trí Noel phong cách Bắc Âu nhẹ nhàng, ấn tượng
phong-cach-bac-au
Màu sắc trắng - xanh là màu sắc chủ đạo cho căn hộ đón Noel phong cách Bắc Âu

 

Phong cách Retro

Phong cách retro mang những giá trị hoài cổ, cổ điển xinh đẹp và dịu dàng. Đây là phong cách biểu hiện cho sự chân thành, đơn giản, nhưng không kém phần quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. 

Mẹo đầu tiên để trang trí Noel đơn giản, đẹp mà vẫn giữ được những nét retro đầy dịu dàng chính là thay đổi màu sắc căn phòng. Xanh lá, đỏ, trắng, bạc, vàng là những gam màu đặc trưng cho Noel, bạn có thể dùng bảng màu chuẩn và auto đẹp là 60% trắng / xám / bạc, 30% xanh lá đậm và 10% đỏ cho căn phòng của mình. Những màu sắc này có thể đến từ những món đồ trang trí trong căn phòng hay drap giường, vỏ gối, vỏ chăn.

phong-cach-retro
Phong cách Retro mang cảm giác hoài cổ, nhẹ nhàng

Phong cách Retro có đặc trưng là những bức tranh cổ điển, bạn có thể thử thay thế những bức tranh cũ trong nhà bằng những bức tranh về chủ đề Giáng sinh như bức tranh về những nhánh thông này!

phong-cach-retro
Phòng ngủ phong cách Retro tràn ngập sắc màu Noel

 

Phong cách Scandinavian

Giáng sinh này, ngoài phòng khách, bạn cũng có thể biến tấu cho căn bếp của mình thêm nhiều màu sắc với những món trang trí Noel trong phong cách Scandinavian nhẹ nhàng, nhã nhặn mà không kém phần sang trọng. 

Noel năm nay chuộng sử dụng những loại thông tươi. Nếu không tìm được, bạn có thể mua một túi quả khô (quả thông, lát cam khô, lá khuynh diệp) cùng quả châu và nến thơm, set up một góc nhỏ trong nhà cũng có thể mang lại không khí Noel. Những tấm thảm đỏ, kẻ caro nên được tận dụng trong những ngày này, trải một góc bàn bếp, một góc sofa... sẽ giúp căn nhà của bạn mang lại cảm giác ấm áp đậm vị Giáng Sinh.

phong-cach-Scandinavian
Trang trí Noel phong cách Scandinavian
phong-cach-Scandinavian-1
Căn phòng ngập tràn sắc Noel phong cách Scandinavian

 

Kết

Với 7 gợi ý trang trí nhà đơn giản mà siêu ấn tượng trong dịp Noel 2022 này, Homedy hy vọng bạn sẽ có thể tìm thấy những cảm hứng trang trí Noel cho ngôi nhà mình. Đừng quên mang một chút hương vị cho tổ ấm của mình vào mỗi dịp đặc biệt để đánh dấu và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này, bạn nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 nguyên tắc thiết kế ban công nhà ở vừa đẹp vừa hợp phong thủy

Ban công nhà ở là không gian giúp đón gió, đón sáng tự nhiên và đảm bảo phong thủy cho nhà ở. Để tận dụng tối đa những công năng đó, gia chủ nên tìm hiểu thiết kế ban công như thế nào cho hợp lý? Hãy cùng Homedy tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây. 

8 ý tưởng trang trí noel cho nhà ở độc lạ mà lại siêu tiết kiệm

Các ý tưởng trang trí noel cho nhà ở dưới đây không chỉ tiết kiệm mà còn thân thiện với môi trường. Vì vậy, cha mẹ có thể khuyến khích trẻ nhỏ cùng tham gia trang trí với mình, tăng sự sáng tạo cho trẻ. Dưới đây là một số gợi ý, bạn có thể tham khảo để biến đổi tùy không gian gia đình. 

Seri những ngôi nhà "kết thúc có hậu" - Thay đổi ngoạn mục sau cải tạo

Có thể ban đầu chủ nhân những ngôi nhà này không được sở hữu không gian hoàn hảo hay phong cách thiết kế như mong muốn. Tuy nhiên, sau những lần sửa sang đã giúp họ thật sự hài lòng và khiến không ít người xem trầm trồ:

Cải tạo căn hộ 80m2: Từ không có điểm nổi bật thành đẹp không góc chết

Căn hộ 80m2 trước khi cải tạo được đánh giá là khá đơn giản, không có điểm nổi bật. Từ một không gian hoàn thiện đơn giản, các kiến trúc sư đã "biến hình" căn hộ trở nên thu hút, thông thoáng với nhiều cây xanh. Không gian sống mới đảm bảo tối giản và ấn tượng.

Ngôi nhà mặt tiền đơn giản, không gian bên trong lại sang chảnh tựa khu nghỉ dưỡng cao cấp

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, ngôi nhà Hannah House 86m2 khiến người xem cảm giác bình dị, đơn giản. Thế nhưng, khi đi qua lớp cửa chính lại là một không gian khác xa hoàn toàn suy nghĩ. Hannah House được ví như một khu nghỉ dưỡng cao cấp ngay giữa lòng thành phố Mexico.

    Mở App