7 lý do tại sao bạn nên “rót” tiền đầu tư nhà phố mặt tiền

Tính thương mại cao, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng, cho thuê hoặc bán lại được giá... là những ưu điểm của nhà phố mặt tiền khiến các nhà đầu tư bất động sản "rót tiền" đầu tư.

Vị trí thuận lợi

nha-pho-mat-tien

Thông thường, những căn nhà phố mặt tiền có vị trí rất thuận lợi, nằm gần các trục đường lớn, khu dân cư sầm uất nên tạo nhiều thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày cho chủ sở hữu. Với nhà phố mặt tiền, chủ nhân sẽ không lo lắng về mặt kết nối giao thông và kết nối các dịch vụ tiện ích xung quanh, họ sẽ dễ dàng tiếp cận nhanh chóng đến các tiện ích như: chợ, siêu thị, trường học, hàng quán...

Tính thương mại cao

So với các loại hình nhà ở khác như: căn hộ chung cư, biệt thự,... thì nhà phố mặt tiền thường có tính thương mại cao hơn vì lượng khách vãng lai rất lớn. Khi bạn sở hữu một căn nhà phố mặt tiền, bạn có thể sử dụng căn nhà để mở shop buôn bán trực tiếp, tiệm tạp hoá, mở cửa hàng ăn uống, quán cà phê, hiệu quần áo... hoặc thậm chí bạn có thể dùng căn nhà để làm đại lý giao dịch, chi nhánh văn phòng đều thuận tiện.

Dễ dàng cho thuê lại hoặc bán lại với giá cao

Nhà phố mặt tiền được ví như "gà đẻ trứng vàng", chúng rất dễ cho thuê và cho thuê được giá rất cao so với các loại hình khác. Trung bình một căn nhà phố mặt tiền có diện tích trên 40m2, nằm ở các quận nội thành TP.HCM sẽ có mức giá cho thuê dao động từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/tháng. Khi sở hữu nhà phố mặt tiền, chủ nhà có thể chọn lựa cho mình nhiều hình thức cho thuê khác nhau, chẳng hạn: cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng riêng biệt, ngăn phòng cho thuê hoặc cho thuê nguyên căn, thậm chí chủ nhà có thể cho thuê theo giờ để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau đồng thời đa dạng nguồn thu.

Việc sở hữu cho mình một căn nhà phố mặt tiền là bạn đang nắm giữ khối tài sản "khổng lồ", bạn có thể yên tâm ngồi mát ăn bát vàng nhờ khai thác các giá trị vượt trội của bất động sản tiêu dùng và thương mại. Nếu không thích ở, bạn có thể dễ dàng bán lại cho người khác với mức giá cao. Kể cả trong trường hợp căn nhà bị giải toả, phóng đường, mức đền bù đối với nhà phố mặt tiền cũng cao hơn rất nhiều so với đất nền, chung cư, biệt thự, nhà phố dự án.

nha-pho-mat-tien

Đáp ứng nhiều mục đích sử dụng

Nhà phố mặt tiền là loại hình bất động sản phức hợp với tính đa năng cá biệt. Theo đó, bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều mục đích cùng một lúc. Sở hữu một căn nhà phố mặt tiền, bạn vừa có thể dùng để ở (tầng trên), vừa tự kinh doanh hoặc cho khách thuê tầng dưới cũng rất tiện lợi.

Tốc độ tăng giá chóng mặt

So sánh với các loại hình như: căn hộ, nhà phố dự án, đất nền... về tốc độ tăng giá thì nhà phố mặt tiền vượt trội hoàn toàn. Theo các chuyên gia đầu tư nhà phố, giá trị gia tăng của nhà phố mặt tiền sẽ tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của khu vực, khu vực càng phát triển thì giá bán nhà phố mặt tiền càng tăng cao. Ngoài ra, khi mật độ dân cư tăng lên cũng dẫn đến nhu cầu kinh doanh phát triển theo, từ đó mặt bằng đẹp sẽ tăng giá trước tiên và thường tăng cao hơn các phân khúc khác. Người Việt có thói quen hoạt động kinh doanh bám theo các trục đường măt tiền chính thì nhà phố mặt tiền vẫn giữ vững và nâng cao giá trị.

Sản phẩm khan hiếm

Theo quy luật thị trường, nhà phố mặt tiền sẽ ngày càng khan hiếm dần theo thời gian, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu, đẩy giá bán lên cao. Do quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, nhà cao tầng mọc lên ngày một nhiều và có xu hướng lấn lướt dần nhà thấp tầng nên nhà phố mặt tiền thường không tăng số lượng, thậm chí có thể bị thu hẹp dần theo thời gian. Đây sẽ là lợi thế lớn cho gia chủ hoặc nhà đầu tư có nhà mặt tiền vì nắm giữ tài sản độc nhất vô nhị.

>>> XEM THÊM:

Những yếu tố nào có thể làm tăng giá bất động sản trong thời gian tới?

Có tiền nhàn rỗi: Đầu tư vào dự án bất động sản nào?

T.HẰNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP.HCM triển khai phần mềm công khai dự án tháng 5/2019

Thông tin trên vừa được phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chia sẻ tại hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức tại TP. HCM.

Cơn sốt đất nền – lịch sử liệu có lặp lại trong năm 2019?

Theo ý kiến của một số chuyên gia bất động sản, phân khúc đất nền để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong năm 2018. Năm 2019, đất nền vẫn là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu so với tất cả các phân khúc.

Đánh giá dự án: Golden Park Tower

Golden Park Tower là một cái tên khá hot trên thị trường bất động sản khu vực Cầu Giấy. Ngoài những đánh giá tích cực thì dự án cũng nhận được những thông tin trái chiều khiến những người quan tâm về dự án này không khỏi băn khoăn.

Bất động sản Sóc Trăng “tăng nhiệt” là do đâu

Bất động sản Sóc Trăng đang đứng trước những cơ hội phát triển cân xứng với tiềm năng bởi những yếu tố như vị trị địa lý thuận lợi, chính sách ưu đãi và xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư sang tỉnh lẻ.

Những yếu tố nào có thể làm tăng giá bất động sản trong thời gian tới?

Theo dự báo của các chuyên gia, giá bán BĐS sẽ tăng trong thời gian tới ở các phân khúc thị trường khi các chi phí đầu vào tăng. Vậy, đâu là những nhân tố làm giá BĐS tăng? Người mua nhà và thị trường sẽ bị tác động ra sao?

    Mở App