7 bản vẽ nhà 2 tầng hoàn chỉnh tiết kiệm chi phí

Một mẫu bản vẽ nhà đẹp sẽ là cơ sở khách quan để bạn nhìn nhận một ngôi nhà trong tương lai. Nếu gia chủ muốn xây một ngôi nhà 2 tầng đẹp hoàn chỉnh, bạn cần nghiên cứu bản vẽ nhà 2 tầng kỹ càng để đảm bảo sau thi công sẽ có một ngôi nhà như ý.

Khi thiết kế nhà ở, nhiều gia chủ sẽ lựa chọn làm nhà 2 tầng để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo công năng.  Nhà 2 tầng bao gồm nhà ống, nhà phố hay biệt thự hiện đại. Tuy nhiên nếu sở hữu diện tích đất xây dựng có sự chênh lệch kích thước lớn, gia chủ cần có bản vẽ nhà 2 tầng để có thể tìm ra giải pháp xây nhà tối ưu nhất.

Dưới đây là chia sẻ của Homedy về những bản vẽ nhà 2 tầng hiện đại, đẹp mắt và tiết kiệm chi phí mà gia chủ có thể tham khảo.

1. Nhà 2 tầng phong cách hiện đại

nha 2 tang
Mẫu nhà 2 tầng  phong cách hiện đại

 

Ngôi nhà 2 tầng này có diện tích 70m2, nổi bật với đường nét kiến trúc mạnh mẽ, đơn giản. Bởi sở hữu mặt tiền hẹp nên ngôi nhà được xây dựng kiểu nhà ống, sử dụng nhiều cửa kính lớn để giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà cũng được sử dụng nhiều mảng xanh nhằm mang đến không khí trong lành, giúp nâng cao sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Bản vẽ mặt bằng nhà ống 2 tầng diện tích 70m2

nha 2 tang

Bản vẽ tầng 1 nhà ống có mặt tiền 5m

Các phòng trong bản vẽ này được thiết kế như sau: Phòng khách rộng rãi, được đặt cạnh cửa chính. Đây là phòng công năng đầu tiên gia chủ sẽ chạm mặt khi bước vào nhà. Tiếp theo là không gian phòng bếp được thiết kế mở có sự liên kết với phòng khách. Phòng ngủ nhỏ đặt phía sau nhà bếp và có cửa mở ra phía sân sau. Cạnh chân cầu thang có một nhà vệ sinh.

nha 2 tang

Hình ảnh bản vẽ chi tiết mặt bằng tầng 2

Tầng 2 ngôi nhà có 2 phòng ngủ có phòng vệ sinh khép kín. Một phòng ngủ lớn có cửa thông ra ban công dành cho phụ huynh, phòng ngủ nhỏ dành cho 1 con cái.

nha 2 tang

Hình ảnh mặt bằng tầng tum

Tầng tum được thiết kế như sau: 1 phòng ngủ nhỏ có vệ sinh khép kín dành cho con cái. Ngoài ra phòng thờ cũng được thiết kế ở đây. Trước phòng thờ là sân thượng rộng có thể dùng làm khu vực phơi phóng hoặc trồng cây.

2. Bản vẽ thiết kế nhà phố 2 tầng  phong cách hiện đại có mặt tiền 8m

nha 2 tang

Hình ảnh 3D nhà phố 2 tầng có mặt tiền 8m

Ngôi nhà có mặt tiền thoáng đãng nằm ở góc giao 2 đường lớn giúp ngôi nhà có tầm nhìn thoải mái. Sở hữu quỹ đất khá lớn có diện tích 8x18m nên thiết kế nhà 2 tầng là giải pháp hợp lý giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn có không gian công năng thoải mái cho thành viên trong gia đình.

Bởi tầng 1 có không gian gara ô tô nên diện tích sinh hoạt có bị thu hẹp, gia chủ quyết định xây dựng thêm tầng tum để tăng không gian sống mà không tốn thêm ngân sách.

nha 2 tang

 

nha 2 tang
Ngôi nhà có góc nhìn  tổng thể từ trên xuống

Bản vẽ phòng công năng của nhà 2 tầng 1 tum có mặt tiền 8m

nha 2 tang
Mặt bằng tầng 1 nhà phố hiện đại 2 tầng 1 tum.

Tầng 1 của ngôi nhà có gara ô tô cùng khu vực để xe máy. Tầng này được thiết kế không gian mở có phòng khách liên thông với nhà bếp. Tầng này có chứa 1 phòng ngủ thích hợp dành cho người già bởi tiện đi lại. Nhà vệ sinhd dược đặt sau phòng ngủ giúp không gian này trở nên riêng tư.

nha 2 tang
Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 nhà phố có 1 phòng ngủ lớn có nhà vệ sinh kép kín có cửa trổ ra phía ban công kết hợp phòng thay đồ. 1 phòng ngủ nhỏ dành cho con cái. Nhà vệ sinh chung được đặt sau phòng ngủ. Cạnh cầu thang có 1 phòng đọc sách.

nha 2 tang
Hình ảnh mặt bằng tầng tum

Tầng tum có 1 phòng ngủ nhỏ dành cho con cái, 1 phòng thờ. Ngoài ra có khu vực sân thượng trước phòng thờ.

3. Bản vẽ biệt thự 2 tầng

nha 2 tang
Hình ảnh bản vẽ biệt thự 2 tầng và phối cảnh

Mẫu thiết kế biệt thự này mang vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng. Ngôi nhà những đường nét mạnh mẽ đơn giản mà không kém phần sáng tạo nhờ những khoảng trống hợp lý. Sử dụng màu sơn trắng mang lại sự tinh tế kết hợp với gạch ốp nâu đẹp tự nhiên khiến ngôi nhà có điểm nhấn cuốn hút.

Tầng 1 ngôi nhà có gara rộng chứa được 2 oto, phòng khách nối liền với phòng bếp mang lại sự rộng rãi cho không gian chung. Tầng 1 có 1 phòng ngủ khép kín thích hợp với người lớn tuổi, nhà vệ sinh chung đặt cạnh phòng ngủ giúp gia chủ dễ dàng sử dung.

Tầng 2 của biệt thự có 3 phòng ngủ lớn, một phòng sinh hoạt chung có thể dùng để đọc sách hay gắn kết gia đình.

4. Thiết kế nhà 2 tầng diện tích nhỏ phong cách hiện đại

nha 2 tang
Phối cảnh bản vẽ nhà 2 tầng hiện đại diện tích nhỏ

Mẫu nhà phố này có kích thức 4,5x15m có gara để xe cùng với 2 tầng không gian sinh hoạt chung.

nha 2 tang
Bản vẽ mặt bằng chi tiết

Với mẫu bản vẽ này, khu vực để xe oto chiếm toàn bộ tầng trệt. Tầng 1 gồm có 1 phòng khách liên kết với phòng ăn cùng nhà bếp rộng. Tầng 2 là không gian riêng tư dành riêng cho gia chủ. Người ở hữu ngôi nhà này là một đôi vợ chồng chưa có con cái, muốn xây dựng không gian sống cho đôi vợ chồng trước do kinh tế eo ẹp, sau này sẽ xây thêm tầng nếu nhà có thêm người.

5. Bản vẽ nhà 2 tầng có mái thái

Nhà 2 tầng mái thái là thiết kế được sử dụng rộng rãi nhờ kiến trúc đẹp, tiện nghi và thời gian thi công nhanh.

nha 2 tang
Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng mái Thái

Tầng 1 ngôi nhà được bố trí phòng khách rộng, 1 nhà bếp kết hợp phòng ăn, 2 phòng ngủ  và có 1 nhà vệ sinh chung phía sau nhà bếp.

nha 2 tang
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà mái thái 80m2

Tầng 2 ngôi nhà có 3 phòng ngủ giúp gia chủ có không gian riêng tư thoải mái, 1 nhà vệ sinh chung cùng không gian phòng thờ và ban công.

nha 2 tang
Bản vẽ thiết kế phần mái nhà

>>> Tham khảo:

6. Bản vẽ nhà ống 2 tầng 5x15m

Ngôi nhà này có phần mặt tiền trung bình, chiều dài tương đối giúp ngôi nhà có không gian thoáng đãng để thiết kế gara oto hay cổng sắt bảo vệ cả nhà.

nha 2 tang
Phối cảnh nhà 2 ống 2 tầng

Ngôi nhà này được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt, có thể mang đến cho gia chủ sự tiện nghi, thoải mái khi sử dụng.

nha 2 tang
Bản vẽ chi tiết mặt cắt các tầng

 

nha 2 tang
Bản vẽ chi tiết mặt cắt các tầng

Ngôi nhà có thiết kế không gian mở, tầng 1 gồm 1 phòng khách có không gian liên kết với nhà bếp và phòng ăn. 1 phòng ngủ nhỏ phía sau nhà bếp có cửa thông ra sân phơi.

nha 2 tang
Bản vẽ chi tiết nhà phố 2 tầng hiện đại 

Tầng 2 ngôi nhà có 2 phòng ngủ có nhà vệ sinh khép nằm đầu-cuối ngôi nhà. Ở giữa là phòng sinh hoạt chung và phòng làm việc dành cho gia chủ.

nha 2 tang
Bản vẽ phần mái nha

Ngôi nhà được làm trần thạch cao, phần mái lợp tôn chắc chắn.

7. Bản vẽ nhà 2 tầng 4x15m

nha 2 tang
Bản vẽ mặt bằng 2 tầng của nhà ống

Thiết kế nhà này có 1 mặt tiền thoáng đãng giúp gia chủ có thể tối ưu lượng không khí bên ngoài vào trong nhà.

Tầng 1 ngôi nhà bao gồm phòng khách, phòng bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh chung, không gian cầu thang cùng khu vực để xe. Tầng 2 ngôi nhà được thiết kế lệch tầng, có 2 phòng ngủ kép kín dành cho bố mẹ và con cái, khu vực sinh hoạt chung. Ngoài ra còn có khu vực giếng trời giúp đảm bảo ổn định lượng ánh sáng, không khí vào nhà tối ưu.

Trên đây là 7 mẫu bản vẽ nhà 2 tầng, mẫu nhà nào là thiết kế bạn thích?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 mẫu đèn trang trí phòng khách độc đáo bạn nên biết

Đèn ngày nay không chỉ là sản phẩm có chức năng chiếu sáng mà đã dần trở thành thiết kế trang trí phòng khách mới mẻ. Đèn trang trí phòng khách hiện đại có nhiều kiểu dáng hiện đại phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

4 phong cách nội thất nhà đẹp biến nhà bạn trở thành “thiên đường nghỉ ngơi”

Thiết kế nội thất nhà đẹp để biến ngôi nhà trở thành “thiên đường nghĩ dưỡng” cho mọi thành viên trong gia đình là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm.

4 mẫu trần thạch cao bền đẹp nhìn là mê

Trần thạch cao là một trong những thiết kế kiến tạo không gian căn phòng hoàn hảo. Ngoài chú trọng về màu sắc hay cách bài trí nội thất, đừng quên rằng phần trần nhà nếu không được chăm chút sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên kém thẩm mỹ.

4 mẫu sofa giường thông minh cho nhà thêm xinh

Sofa giường là món đồ nội thất đa năng không thể thiếu cho không gian có diện tích nhỏ. Ghế sofa có khả năng “hô biến” thành giường ngủ hay kết hợp với các món đồ nội thất khác tạo vẻ đẹp thanh lịch cho không gian chung.

4 kiểu tủ quần áo gỗ siêu tiết kiệm chi phí cho ngôi nhà của bạn

Các mẫu tủ quần áo gỗ này sẽ mang đến cho gia chủ muôn vàn sự chọn lựa cho ngôi nhà nhỏ của mình.

    Mở App