6 kiểu nhà ở hao tài tốn của, càng làm càng không có dư và cách khắc phục

Hình dáng nhà ở được ví như bộ mặt của ngôi nhà đó. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến phong thủy nhà ở. Vì vậy, nếu bạn muốn có một ngôi nhà mang lại may mắn, hãy tránh ngay những kiểu nhà hao tài tán lộc dưới đây!

Tổng hợp 6 kiểu nhà hao tài tốn của, mang phong thủy không tốt mà gia chủ nên tránh:

1. Nhà đất thóp hậu

nha-thop-hau
Nhà thóp hậu không tốt trong phong thủy

Những mảnh đất, ngôi nhà nở hậu được xem là giúp trữ tiền bạc tốt. Ngược lại, những ngôi nhà thóp hậu lại được ví như một chiếc phễu lớn. Theo phong thủy, nhà thóp hậu có ý nghĩa không tốt về tài lộc, nội khí khó hội tụ. Nếu càng đi vào càng bị thu hẹp sẽ tạo cảm giác tù túng, khó chịu. Thêm vào đó, khi xây nhà việc sắp xếp đồ đạc và nội thất cũng trở nên khó khăn, bất tiện hơn.

2. Căn nhà hình tam giác

Theo phong thủy nhà ở, sống trong căn nhà hình tam giác sẽ khiến cho tầm nhìn của những thành viên trong gia đình ngày càng bị hạn hẹp đi. Ngoài ra, ngôi nhà hình tam giác ảnh hưởng đế tâm tính con người, những người trong gia đình dễ lên cơn nóng giận và hay cáu gắt. Những lúc gặp vấn đề, thay vì suy nghĩ thông thoáng, những người này sẽ suy nghĩ cực đoan hơn. 

Hình tam giác là ký hiệu phong thủy có sát khí rất nặng, đại diện cho tam bích trong cửu ốc, sẽ làm con người gặp phải nhiều chuyện thị phi, phá tài, mọi chuyện đều không thuận lợi. Trong phong thủy hiện thực, hình tam giác có rất nhiều kiêng  kỵ, tướng mặt cũng tương tự, tướng mặt có hình tam giác được coi là không may mắn. Xây nhà cửa trên địa hình hình tam giác phải cẩn thận sát khí xông vào nhà ở, bất lợi cho người trong nhà, đặc biệt là những người làm ăn, sẽ xuất hiện cục diện vất vả, không có thu hoạch.

Ngoài ra, nhà ở hình tam giác có hình dạng giống cái đầu rìu, phong thủy ở chỗ đầu nhọn càng kém hơn. Nếu không thể tránh được nhà ở có hình tam giác, tốt nhất nên sử dụng gian phòng ở chỗ đầu nhọn làm phòng chứa đồ, tuyệt đối không được thiết kế thành phòng ngủ.

3. Ngôi nhà có dốc phía sau

Nếu ngôi nhà của bạn có dốc phía sau thì có thể khiến bạn dần mất đi những điều may mắn. Những ngôi nhà này cũng bị cản nguồn năng lượng tốt vào nhà. Về lâu dài, việc làm, các mối quan hệ và sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ giảm sút.

4. Ngôi nhà bị thiếu góc, khuyết góc

Tổng thể một ngôi nhà bị khuyết góc cũng giống như cơ thể con người bị khuyết một bộ phận vậy. Ngôi nhà khuyết một góc ở một bên sẽ ảnh hưởng đến người nam/nữ trong gia đình. Do đó, trong căn nhà như vậy sẽ khiến gia đình bị bất hòa, ảnh hưởng đến tình cảm.

ngoi-nha-khuyet-goc
Nhà khuyết góc không tốt trong phong thủy

5. Nóc nhà có hình nhọn

Có một số người đề cập đến việc có phải nhà có hình nhọn là thể hiện tính hỏa sát? Các tòa nhà cao tầng trong đô thị ngày nay mọc lên như rừng,  trang trí nghệ thuật cũng đủ loại phong phú. Vậy, đỉnh nhọn trang trí trên nóc nhà có phải là “hỏa sát” không? Thông thường, phong thủy học cho rằng: phong thủy là một môn học vấn nói về hình cục và khí thế, chỉ cần kết cấu tạo hình có góc nhọn sẽ thuộc về “hỏa sát”.

Nếu nóc nhà có hình nhọn, cho dù là tác phẩm nghệ thuật trang trí có mũi nhọn hay dây ăng-ten, chỉ cần có mũi nhọn ở chính giữa ngôi nhà sẽ đều thuộc “hỏa sát”. Ngôi nhà có nóc nhà hình nhọn, nghiêng về hai bên trái phải gọi là “nhà vai lạnh”, tài khí không tụ, càng nhọn ảnh hưởng tiêu cực càng lớn.

6. Ngôi nhà ít ánh sáng lúc nào cũng kín mít

Một ngôi nhà tốt phong thủy nên có nhiều ánh sáng, còn một ngôi nhà cửa luôn khóa kín mít, thiếu ánh sáng thường dễ tán lộc. Một ngôi nhà như vậy âm khí nhiều dương khí ít sẽ khiến cho người sống trong nhà dễ bị đau ốm, không tốt về sức khỏe.

Cách hóa giải ngôi nhà có phong thủy xấu

Phong thủy là một phạm trù rộng lớn, vì vậy nó có thể đúng hoàn toàn với người này nhưng lại khó áp dụng với người khác. Do đó, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn đang ở một trong những thế nhà trên, hãy nhờ những chuyên gia phong thủy tư vấn và hóa giải.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự hóa giải kiểu nhà phong thủy xấu bằng cách chú ý: Thiết kế giếng trời, sử dụng các vật phẩm phong thủy như chuông gió, gương bát quái, màn sáo hay thiết kế ngoại cảnh hút phong thủy tốt.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

7 yếu tố giúp nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt

Phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tài vận và sức khỏe của cả gia đình. Khi đi mua nhà, làm thế nào để bạn có thể nhận biết được ngôi nhà có phong thủy tốt, tăng vận mệnh trong tương lai? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết!

Phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc: Mang tài lộc, may mắn cho gia chủ!

Phong thủy nhà ở mang lại may mắn cho người mệnh Mộc là sự kết hợp giữa màu xanh, các đồ nội thất bằng gỗ và sự bố trí đồ đạc khéo léo. Bên cạnh đó, người mệnh mộc cần tuân thủ những nguyên tắc sau để tránh những điềm xấu, vận xui!

Cách xem tuổi mua nhà chung cư năm 2021 mới nhất, chi tiết A-Z

Ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn tới vận may, tài lộc của gia chủ. Vậy nên trước khi bắt đầu mua nhà, việc xem mua nhà của tuổi gia chủ là rất quan trọng.

Hướng nhà tuổi 1985: Sinh năm Ất Sửu hợp xây nhà năm nào?

Yếu tố phong thủy trong xây dựng và thiết kế nhà cửa mang ý nghĩa rất lớn. Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, bình an gia chủ Ất Sửu cần lựa chọn hướng nhà tuổi 1985 Ất Sửu sao cho phù hợp, tốt cho phong thủy. Ngay sau đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu hướng nhà hợp với tuổi Ất Sửu trong bài viết phong thủy dưới đây.

Sinh năm 1975 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy tốt cho gia chủ Ất Mão

Hướng nhà hợp tuổi Ất Mão, hướng xây nhà cho gia chủ 1975 luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Theo đó, hướng xây nhà, biệt thự, phòng ngủ, bếp ăn chuẩn có thể mang đến cuộc sống may mắn, tài lộc và sung túc cho cả gia đình. Ngược lại, hướng nhà xung đột có thể đẫn đến những điều không may.

    Mở App