6 câu hỏi không thể bỏ qua khi thuê người xây, sửa nhà

Để có một kết quả hoàn hảo cho ngôi nhà của mình khi xây dựng hay sửa chữa, người đầu tư cần lên kế hoạch và trao đổi kỹ với người được thuê để thi công.

Để không tốn thời gian, tiền bạc và mọi việc không trở thành ác mộng, trước khi bắt tay vào công việc, chủ nhà nên cân nhắc 6 câu hỏi dưới đây.

sua nha

Có thể tùy chỉnh những gì?

Nhu cầu sử dụng không gian của căn nhà có thể sẽ thay đổi để phù hợp với các nhu cầu mới của chủ nhân theo thời gian. Ví như nới rộng không gian phòng, chuyển đổi chức năng phòng, sắp xếp và thiết kế lại đồ đạc giữa các phòng cho rộng hơn,…

Chính vì thế, nếu có dự định về sự thay đổi này trong tương lai, bạn nên trao đổi kỹ với đơn vị thi công về việc công trình có thể tùy chỉnh những gì để hoàn thiện nhất.

Hiện nay, với những thiết kế và vật liệu lắp ráp thông minh, tiện lợi, việc thay đổi không gian trong nhà không phải là quá khó.

Tham khảo các công trình đã thực hiện

Hãy tham khảo những công trình mà đội thi công bạn thuê đã thực hiện trước đó. Bạn nên tìm một vài khách hàng mới nhất của họ để tìm hiểu và khảo sát.

Đây là điều cần thiết giúp bạn yên tâm về chất lượng uy tín của đơn vị mà mình đã thuê xây, sửa chữa nhà. Bởi khách hàng trong quá khứ có thể cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng.

Sự hài lòng hay thất vọng của những người đã từng thuê họ sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn và cân nhắc liệu có nên ký hợp đồng làm việc với họ hay không.

Là người thuê, bạn có thể yêu cầu đơn vị thi công cung cấp thông tin liên lạc của một vài khách hàng để tham khảo. Bạn cần lưu ý nếu đơn vị thi công không sẵn lòng và muốn lơ đi yêu cầu của bạn.

Thời gian xây dựng bao lâu?

Hoạt động xây dựng thường bị ảnh hưởng yếu tố thời tiết hay những vấn đề phát sinh khác nên khó có thể chắc chắn chính xác về thời gian hoàn thành của ngôi nhà. Mặc dù các kế hoạch đã được vạch ra tốt nhất.

Nhưng một nhà xây dựng có uy tín sẽ cho bạn biết dự kiến về việc nhà của bạn sẽ mất bao lâu để xây dựng và khi nào thì hoàn thành. Tiến độ công việc sẽ được họ cập nhật thường xuyên mà không hề dấu diếm.

Xử lý sự cố như thế nào?

Việc xảy ra các sự cố hay mâu thuẫn giữa chủ nhà đơn vị thi công là điều bình thường trong thi công.

Đơn cử như việc chậm tiến độ thi công của dự án trong khi bạn đang cần nhà để ở gấp. Điều này khiến chủ nhà sẽ dễ bực mình vì cuộc sống bị đảo lộn.

Chính vì thế bạn nên có phương án dự phòng về chỗ ở trong thời gian chờ dọn vào nhà mới ở. Đồng thời đưa ra các thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng giao kèo với bên đơn vị thi công để tránh cãi vã cũng như căng thẳng giữa hai bên nếu không may rơi vào tình huống xấu không mong muốn.

Nhà của bạn có được bảo hành không?

Nhiều người thường ít quan tâm và dễ bỏ qua dẫn đến khi gặp vấn đề hư hỏng cần bảo dưỡng nhà. Đây là một trong những yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc nếu bạn không muốn đau đầu và tốn kém tiền của.

Những ngôi nhà mới xây dựng, đặc biệt là những ngôi nhà do các công ty chuyên về xây dựng thường đi kèm bảo hành trong một khoảng thời gian cụ thể. Hãy mạnh dạn thương lượng với họ về vấn đề này.

Một bảo hành tốt sẽ thường bao gồm: các hệ thống chính như hệ thống ống nước và điện trong hai năm; các vấn đề thẩm mỹ, chẳng hạn như sơn tường trong một năm.

Nếu muốn hủy hợp đồng thì sao?

Hãy chắc chắn rằng bạn có một lối thoát, nếu người xây dựng của bạn làm việc không tốt, hoặc tình hình của bạn thay đổi.

Trong hầu hết các trường hợp thuê đơn vị thi công, bạn sẽ phải đặt cọc tiền, khoản tiền này có thể hoặc không được hoàn lại sau một thời gian nhất định. Miễn là bên được thuê có chính sách hủy hợp đồng mà bạn cảm thấy thoải mái thì bạn không cần quá lo lắng.

Quá trình xây dựng, sửa chữa nhà có thể bạn sẽ bực bội hoặc hài lòng tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, tham khảo những gợi ý trên có thể sẽ giúp bạn thực hiện công việc một cách dễ dàng hơn.

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bí quyết giúp tránh bị hớ tiền tỷ khi mua nhà phố

Người mua nên đi xem ít nhất 3 lần, trên 10 căn nhà phố rồi hãy bắt đầu nghĩ đến việc ra quyết định mua tài sản.

Choáng ngợp ngôi biệt thự 2 mặt tiền phủ vàng giữa Hà Nội

Ngôi biệt thự trắng hai mặt tiền với các thiết kế tinh xảo được phủ vàng nổi bật giữa trung tâm Hà Nội khiến nhiều phải xuýt xoa.

Cả nghìn dân chung cư ở Hà Nội náo loạn vì không có chỗ gửi ôtô

Bãi gửi xe bị đình chỉ, cả nghìn chủ xe sống trong các khu chung cư ở quận Hoàng Mai không có chỗ đỗ, nên xuống đường phản đối.

Bình dị, chân đất, ai ngờ MC Quyền Linh sở hữu biệt thự "khủng" triệu đô

Dù sở hữu trong tay khối tài sản có giá trị triệu đô nhưng MC Quyền Linh vẫn khiến nhiều người nể phục vì lối sống bình dị và thân thiện với mọi người.

Sau 18 năm đi hát, Quang Hà tiết lộ sở hữu 13 căn nhà và 2 xe ô tô

Theo nam ca sĩ thì khối tài sản của anh 'cũng chỉ là một hạt cát so với rất nhiều người giàu có hơn mình'.

    Mở App