5 tuyệt chiêu chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài

Nhu cầu mua và thuê bất động sản của khách hàng nước ngoài ngày càng lớn. Vì vậy, đối tượng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đang là khách hàng tiềm năng cần chú ý cho môi giới bất động sản. Tuy nhiên, chốt giao dịch với đối tượng này không hề dễ. Môi giới bất động sản cần có những bí quyết tiếp cận riêng qua các thông tin sau:

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài tăng tỷ lệ chốt khách thành công. Nhiều môi giới bất động sản chuyên nghiệp đã sử dụng những tuyệt chiêu này, cụ thể gồm:

1. Giải pháp khảo sát nhu cầu khách hàng

Việc khảo sát khách hàng nước ngoài trước tiên môi giới cần phải thu thập được thông tin liên hệ và sàng lọc được lượng khách hàng tiềm năng, sau đó tìm cách kết nối với họ bằng việc thường xuyên thiết lập mối quan hệ qua SMS, Email marketing và các hình thức marketing khác. Sau đó môi giới cần tư vấn online hoặc offline để thuyết phục khách hàng chọn mua bất động sản của bạn.

>>> TIN ĐƯỢC QUAN TÂM: SMS và Email marketing thường xuyên gặp lỗi spam? Đây mới là kênh hiệu quả cho môi giới!

Vì thế, các môi giới bất động sản cần phải có giải pháp chăm sóc khách hàng tiềm năng là đối tượng người nước ngoài để biến họ thành khách hàng trong tương lai gần nhất. Để chăm sóc khách hàng thành công thì môi giới bất động sản cần tìm kiếm tại các kênh đăng tin uy tín. Nơi đây những khách hàng có nhu cầu sẽ chủ động liên hệ, để lại thông tin và môi giới cần tìm cách đem đến dịch vụ và sản phẩm bất động sản đáp ứng được đúng yêu cầu của khách hàng để có thêm thông tin tiếp cận gần nhất.

Thông thường hiện nay trên thị trường, nhóm đối tượng người nước ngoài thường quan tâm đến một số loại hình bất động sản chủ yếu gồm: căn hộ cho thuê, tìm mua căn hộ cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng. 

2. Cần nắm bắt rõ yêu cầu của khách hàng

Để tăng khả năng chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài, môi giới bất động sản cần phải có giải pháp nắm rõ được tâm lý của họ. Bao gồm yêu cầu và mong muốn đối với sản phẩm bất động sản mà họ đang cần. Đây cũng là bước quan trọng giúp môi giới có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm bất động sản của mình hiệu quả nhất.

nguoi-nuong-ngoai-mua-nha
Môi giới bất động sản cần nắm rõ nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng để dễ tư vấn

Để làm được điều này nhiều môi giới bất động sản thành công đã lựa chọn website/ứng dụng Homedy nhằm hỗ trợ tìm hiểu yêu cầu của khách hàng, chuẩn bị đầy đủ thông tin điểm mạnh của dự án như giá cả, thiết kế, vị trí, phong thủy… mà khách hàng thường quan tâm. Từ đó, khách hàng sẽ chủ động liên hệ hoặc để lại thông tin.

Có thể nói yếu tố khác biệt giúp môi giới BĐS tăng khả năng thuyết phục chốt giao dịch bất động sản với khách hàng nước ngoài chính là khả năng thấu hiểu được yêu cầu và những giá trị mà khách hàng thực sự muốn, điều này giúp môi giới không chỉ chốt giao dịch hiệu quả hơn mà còn tạo được thiện cảm với khách hàng. 

3. Cần tuân thủ giờ giấc khi hẹn với khách hàng

Khi làm việc với khách hàng nước ngoài, chúng ta cần phải chú ý đặc biệt tới vấn đề tuân thủ giờ giấc, bởi khác hàng nước ngoài có tiêu chuẩn rất nghiêm khắc về việc đúng giờ, thậm chí nếu đến trễ lịch hẹn từ 10 tới 20 phút cũng có thể khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy khi có lịch hẹn với khách hàng nước ngoài, môi giới bất động sản cần phải tuân thủ những nguyên tắc về giờ giấc, đến đúng giờ sẽ tạo điểm cộng về cách làm việc của bạn. 

4. Phải có ngoại ngữ giỏi

Một trong những yếu tố giúp môi giới thành công khi giao dịch với đối tượng khách nước ngoài là ngoại ngữ giỏi. Những môi giới giỏi ngoại ngữ có thể giao tiếp thuận lợi với khách nước ngoài và tăng khả năng chốt giao dịch với khách hàng.

ban-nha-cho-nguoi-nuoc-ngoai
Ngoại ngữ giỏi giúp môi giới bất động sản dễ dàng tư vấn cho khách hàng

Thực chất trong quá trình thuyết phục khách hàng nước ngoài sẽ có rất nhiều sự cố và vấn đề có thể phát sinh trong quá trình giao tiếp, nhân viên tư vấn cũng cần phải có giải pháp chăm sóc khoa học và hiệu quả. Chính vì vậy khả năng ngoại ngữ tốt chính là chìa khóa thành công giúp bạn có thể bán bất động sản cho người nước ngoài thuận lợi hơn, giúp tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng và đối tác nước ngoài tốt hơn hẳn.

5. Nắm rõ các thủ tục pháp lý khi làm việc với khách hàng nước ngoài

Bởi khách hàng nước ngoài thường không quá rõ 100% về thị trường bất động sản Việt cùng các yếu tố pháp lý, vì vậy các môi giới bất động sản để tăng khả năng chốt giao dịch bất động sản cần phải nắm rõ các thủ tục pháp lý. Từ đó giúp nhân viên tư vấn có thể trao đổi với khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn, tăng cường uy tín của thương hiệu tốt hơn, mở rộng danh tiếng của môi giới trong thị trường bất động sản.

Theo một nghiên cứu ở Anh, khách hàng nói chung có xu hướng đánh giá thấp những đối tượng sale không chắc chắn những điều mình sẽ nói nhưng vẫn phát ngôn. Bởi khi lời bạn nói ra sẽ không rút lại được, những người khách khó tính sẽ cho rằng bạn là người làm việc không rõ ràng, kém chuyên nghiệp, thậm chí gây cho họ cảm giác bạn đang lừa dối hơn là sự thiếu thông tin dẫn đến nhầm lẫn.

Để tìm kiếm, chăm sóc và chốt giao dịch với đối tượng khách nước ngoài, môi giới bất động sản có thể lựa chọn Homedy. Tại Homedy, tin đăng của bạn sẽ đến được với hàng nghìn khách hàng tiềm năng, có nhu cầu và tăng cơ hội chốt sale cao nhất.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất thổ canh là gì? Tuyệt đối lưu ý điều này khi mua đất thổ canh

Đất thổ canh là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn đầu tư vào bất động sản nông nghiệp. Đất thổ canh là tên gọi phổ biến của người dân, nhưng không được pháp luật quy định hay giải thích. Vậy, đất thổ canh là loại đất nào và có được xây nhà hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, thời hạn sử dụng và quyền lợi của người sở hữu đất thổ canh.

Townhouse là gì? Có nên mua nhà townhouse không?

Thời gian gần đây, townhouse được người mua nhà, chủ đầu tư giao dịch bất động sản đặc biệt quan tâm. Đây là loại hình bất động sản khá mới trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người chưa thực sự biết townhouse là gì? Và nguyên nhân tại sao nên mua nhà townhouse. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về loại hình này qua bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Bật mí công cụ giúp môi giới BĐS 4.0 tăng 40% năng suất công việc

Hiện nay, việc quản lý và chăm sóc khách hàng có thể xem là chìa khóa quan trọng trong môi trường kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Thay thế các phương pháp quản lý và chăm sóc khách hàng truyền thống, công cụ CRM với nhiều lợi thế cạnh tranh đang đón đầu làn sóng công nghệ 4.0, tác động mạnh mẽ đến đông đảo bộ phận môi giới BĐS tại Việt Nam.

Môi giới "điêu đứng" vì Nghị định cấm gọi điện quảng cáo BĐS từ 01/10/2020

Mới đây Chính phủ ban hành Nghị định 91/2020/NĐ-CP (có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2020) sẽ xử lý mạnh tay đối với tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác. Điều này là đáp ứng mong mỏi của không ít người dân tuy nhiên lại khiến không ít môi giới BĐS “điêu đứng”.

SMS và Email marketing thường xuyên gặp lỗi spam? Đây mới là kênh hiệu quả cho môi giới!

SMS và Email Marketing là những kênh tiếp thị truyền thống, chi phí rẻ, cho phép tiếp cận lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, trước sự khắt khe của Chính phủ với Nghị định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác khiến hầu hết các chiến dịch quảng cáo của bạn “dính” spam và khó tiếp cận khách hàng?

    Mở App