5 mẹo mặc cả thành công để mua được nhà giá "hời" bạn nên biết

Mặc cả là cả một nghệ thuật khi đàm phán để tránh bị “móc ví” với số tiền nhiều hơn. Để thành công hơn khi mặc cả mua nhà cần phải có bí kíp không phải ai cũng biết.

Thực tại, nhiều người luôn nghĩ rằng, mặc cả khi mua nhà rất khó, khi tâm lý người bán cho rằng mức giá này khá rẻ và đúng giá, còn người mua lại mới đến khu vực này để tìm hiểu nên chưa biết cách hạ mức giá thế nào để hợp lý, nắm bắt được tâm lý chung của đại đa số mọi người, chúng tôi xin giới thiệu những tuyệt chiêu mặc cả vừa mua được nhà thành công vừa làm cho người bán vui vẻ, sẵn sàng hạ nhiều giá cho bạn.

Khảo sát thị trường đất ở khu vực cần mua

Ở mỗi thời điểm, ở từng khu vực đều có giá thành đất khác nhau, chính vì vậy nắm bắt được thông tin thị trường giá bán, bạn dễ dàng cho việc trả giá hơn. Có thể so sánh, giá nhà mặt tiền và giá nhà trong hẻm để đưa ra mức giá hợp lý, tránh bị hớ, tiền không cánh ra đi. Tuy nhiên, nên hạn chế khảo sát giá trên các trang mua bán, bởi giá nhà ở những trang đấy rao bán vô tội vạ, giá ảo rất khó để biết được chính xác.

mua nha mac ca
Khảo sát thị trường đất ở khu vực cần mua để biết chính xác giá mặc cả

Nghệ thuật chê bai dù bạn đã rất thích mảnh đất ấy

Cũng giống như khi bạn mua một bộ quần áo, mua nhà cũng cần một nghệ thuật, dù rất thích nhưng hãy thật khéo léo “vạch lá tìm sâu”, tìm ra những lỗi về ngôi nhà để chê khéo nhằm hạ giá thấp hơn mức giá ban đầu. Tuy nhiên, đừng chê bai quá nhiều khiến người bán khó chịu, và từ chối giao dịch mua bán.

meo khi mua nha

Dù đã thích ngôi nhà hay mảnh đất cũng không nên quá thể hiện thái độ muốn sở hữu ngay lập tức để tránh bị hớ khi quyết định mua

Xem xét thái độ của người bán khi mặc cả

Đối với nhiều chủ nhà, họ cần bán nhà gấp bạn hãy tỏ thái độ không mặn mà, chưa ưng ý lắm. Trong trường hợp, chủ nhà chỉ mới rao bán chưa gấp thì không cần trả giá vội, hãy thăm dò, lấp lửng như vậy người bán sẽ sốt ruột hơn và tự khắc hạ giá bán nếu cần tiền gấp.

Tỏ ra thiện chí khi mua nhà thật

kinh nghiem mac ca mua nha
Tỏ ra thiện chí thật khi mua nhà nhằm tác động đến người bán hạ mức giá

Người mua luôn thể hiện sự chân thành trong giao dịch, tạo được niềm tin, tình cảm từ phía người bán, việc thỏa hiệp các vấn đề khác cũng sẽ dễ dàng hơn. Khi họ cảm thấy khách có thiện chí muốn mua thật thì họ sẽ giảm về mức giá mà 2 bên cung - cầu gặp nhau. Bên cạnh đó, người mua có thể chia sẻ sự khó khăn về tài chính của mình nhằm tác động đến người bán suy nghĩ về hạ mức giá để cuộc đàm phán đi đến thành công.

Thời điểm đến xem nhà phù hợp nhất

Thời điểm xem nhà luôn là yếu tố để bạn dễ dàng thương lượng, thỏa hiệp giảm giá nhà có lợi thế hơn. Vậy thời điểm nào là phù hợp nhất?.

Bạn có thể đi xem nhà vào những ngày nắng nóng hay sau cơn mưa rào để đánh giá chính xác hơn mức độ chịu ảnh hưởng của căn nhà, về ẩm thấp, nóng nực giúp việc mặc cả dễ hơn. Hoặc có thể, nên xem nhà vào giờ cao điểm để xem ngôi nhà có bị ô nhiễm tiếng ồn hay môi trường ô nhiễm khói bụi, rác thải.

Việc nắm bắt được 5 mẹo hữu ích trong đàm phán trên chắc chắn sẽ có lợi cho bạn trong những thương vụ đàm phán mua nhà trong tương lai hay bất kỳ đàm phán nào khác, không chỉ giúp vượt qua đối thủ cạnh tranh mà còn giúp việc xoay chuyển vào thời điểm quan trọng khi phải đối mặt với người bán khó tính.

>>>Xem thêm: 

Sổ hồng chung cư và những điều người mua nhà cần biết

Những điều bắt buộc phải biết khi nhận bàn giao căn hộ chung cư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách thức thanh toán thông minh và an toàn khi mua nhà

Thanh toán khi mua nhà là khoản tiền rất lớn nên chắc hẳn nhiều người đang lo lắng không biết thanh toán bằng cách nào và làm như thế nào để đảm bảo cho những đồng tiền xương máu của mình vào đúng mục đích.

Kinh nghiệm “ép” giá dành cho người mua nhà

Đàm phán trong mua bán nhà đất nhằm tìm tiếng nói chung về mức giá giữa bên bán và bên mua. Chuyện tưởng chừng như khá đơn giản nhưng để đạt được kết quả như mong muốn khách hàng cần lưu ý một vài “mẹo nhỏ” nhằm đánh lừa đối phương, giành lấy phần thắng.

Những lưu ý cần biết khi đặt cọc giữ chỗ mua chung cư

Chuyện “đặt cọc giữ chỗ” để mua lại căn hộ có vị trí đẹp ngay khi dự án còn chưa mở bán chính thức đã không còn là chuyện xa lạ trên thị trường bất động sản hiện nay. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng “đồng tiền đi trước” trong trường hợp này khiến người mua chịu nhiều rủi ro và khi biết mình bị “hớ” thì tiền cọc đã nằm trọn trong tay chủ đầu tư.

Những ưu điểm bất ngờ khi mua nhà cũ

Chúng ta ai cũng thích sự hấp dẫn đến từ vẻ hào nhoáng từ những lớp sơn bóng bẩy, những vật dụng mới tinh từ một căn nhà mới hay đơn giản vì những lợi thế của một căn nhà mới như chi phí bảo trì thấp hơn, giá trị bán cao hơn. Tuy nhiên lựa chọn những căn nhà cũ cũng có thể là một lựa chọn khôn ngoan và hợp túi tiền với những ưu điểm bất ngờ không phải ai cũng biết.

Điểm mặt những chiêu trò làm giá “kinh điển” của giới bất động sản

Lợi dụng sự cả tin và thiếu kiến thức của nhiều khách hàng, nhiều môi giới bất động sản không ngại ngần tung ra đủ các chiêu trò để bán “chui” các căn hộ với giá bán cao và ăn chệnh lệch đến hàng trăm triệu. Nhận biết được những chiêu “thổi giá” này sẽ giúp bạn không rơi vào khổ cảnh “tiền mất tật mang” và mua được bất động sản vừa ý trong ma trận địa ốc hiện nay.

    Mở App