5 lưu ý cần “tránh như tránh tà” khi mua chung cư

Mua chung cư từ lâu đã được coi là phương án nhà ở tuyệt vời đối với các gia đình tại thành phố lớn. Mặc dù vậy, để chung cư thật sự trở thành nơi “an cư, lạc nghiệp” thì bạn nhất định đừng quên tránh xa 5 lưu ý dưới đây!

Những lợi ích “vàng” khi mua nhà chung cư

Tại một số quốc gia nhỏ, có diện tích đất ít như Hồng Kong, Singapore thì việc có nhà mặt đất ở các thành phố lớn là không dễ dàng và giải pháp ở căn hộ chung cư là tất yếu, trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân.

Ở Việt Nam, cụ thể là một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, đã và đang có rất nhiều chung cư được xây dựng lên. Trong đó, có rất nhiều người trẻ lựa chọn ở căn hộ để an cư, sinh sống. Cùng Homedy điểm danh xem, nhà ở chung cư có những lợi ích gì khiến nhiều người dân tại các thành phố lớn bị thu hút như vậy nhé!

Thứ nhất, mua nhà chung cư là có nhà ở đúng nghĩa, trở thành nơi “an cư lạc nghiệp” của gia đình bạn.

mua chung cu Ha Noi

Mua chung cư - Sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ tại các thành phố lớn

Thứ hai, chung cư thường gần được xây dựng trong nội thành, gần chỗ làm và nhiều các tiện ích đi kèm như siêu thị, shophouse, công viên, hồ bơi, café, phòng tập gym,…

Thứ ba, ở chung cư bạn luôn được đảm bảo an ninh bởi đội ngũ bảo vệ, camera tại hầm gửi xe và sảnh giám sát 24/7.

Thứ tư, bạn sẽ có chỗ để xe ô tô, xe máy rộng rãi và thoải mái nếu ở chung cư.

Thứ năm, khi sinh sống tại chung cư, đặc biệt là các căn hộ chung cư cao cấp, bạn sẽ hạn chế tối đa lượng khói bụi, ít ồn ào với tiếng xe cộ hơn.

Thứ sáu, ở chung cư thường có cộng đồng cư dân đông đúc, dân trí thường đồng bộ và cao hơn.

Thứ bảy, giá căn hộ chung cư cũng thấp hơn nhiều so với việc mua nhà riêng. Do đó, nhiều người trẻ có mức thu nhập thấp hoặc tầm trung sẽ dễ dàng sở hữu căn nhà trong mơ hơn.

5 điều cần tránh khi mua chung cư giá rẻ tại Việt Nam

Mặc dù sở hữu nhiều tiện ích mơ ước song nếu có ý định mua chung cư, bạn cũng cần tránh 5 điều sau đây để đảm bảo một cuộc sống an lành hơn.

Thứ nhất, khi mua chung cư nên tránh căn hộ nằm gần khu vực thang máy và đặc biệt là căn hộ nằm đối diện thang máy. Nguyên nhân chính là do sự bất tiện từ tiếng chuông thang máy và sự phiền hà khi người lạ đi lên xuống nhìn thẳng vào bên trong nhà bạn.

Thứ hai, khi mua chung cư, đặc biệt là chung cư giá rẻ bạn nên lựa chọn căn hộ ở xa nơi để rác thải. Có thể bạn chưa biết, dù tòa nhà có xử lý rác thải tốt như thế nào thì nơi để rác vẫn có mùi hôi, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Hơn thế, tại những nơi để rác lâu ngày có thể là nơi trú ngụ của các loại côn trùng gây nguy hiểm đối với các thành viên trong gia đình bạn.

mua chung cư

Căn hộ từ tầng 7 đến 12 luôn là lý tưởng nhất khi chọn mua chung cư

Thứ ba, nên mua chung cư gần lối thoát hiểm. Trong trường hợp có sự cố hỏa hoạn hay cháy nổ xảy ra, lối thoát hiểm ngay gần sẽ giúp bạn thuận tiện di dời và thoát hiểm nhanh hơn.

Thứ tư, nên chọn mua căn chung cư có khoảng thông gió trước cửa chính. Với khoảng thông gió trước cửa chính, căn nhà của bạn sẽ đón gió thuận lợi và trở nên thông thoáng hơn.

Thứ năm, khi mua chung cư bạn nên chọn căn hộ từ tầng 7 – 12. Vì sao ư, với những căn hộ ở tầng cao quá sẽ gây khó khăn trong việc đi lại và di chuyển, nếu đợi thang máy cũng rất lâu và bất tiện. Ngược lại, những căn hộ thấp tầng thường dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, ô nhiễm và bụi bặm.

Vừa rồi là 5 lưu ý khi mua chung cư tại TP. HCM cũng như chung cư Hà Nội. Homedy hi vọng rằng, với những lưu ý trên, cuộc sống nơi chung cư mới của bạn sẽ tràn ngập bình an và hạnh phúc!

>>> XEM THÊM:

Có trong tay 1,5 tỷ đồng bạn có thể mua được căn hộ nào tại TPHCM?

Kinh nghiệm mua nhà riêng trong ngõ tại HCM giá rẻ, an toàn

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hải Phòng xây đường từ rác thải nhựa dẻo đã qua sử dụng

Đoạn đường giao thông thử nghiệm dài 1km, tại Hải Phòng. Rác thải nhựa được sử dụng trong dự án chủ yếu là bao bì nhựa dẻo đã qua sử dụng.

Mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội cần lưu ý 3 điều sau

Nhu cầu mua bán nhà riêng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng ngày càng tăng cao, nhiều gia đình “lùng sục” các địa điểm hẻm, ngõ với mong muốn tìm một căn nhà phù hợp, giá rẻ. Điều này kéo theo những sai lầm khi mua bán dẫn tới mua nhà vướng yếu tố pháp lý, phong thủy không tốt. Vậy khi mua bán nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội cần chú ý những gì?

5 nguyên tắc “vàng” dành riêng cho nhà đầu tư khi mua biệt thự liền kề tại Hà Nội

Mua biệt thự liền kề tại Hà Nội đang là xu hướng đầu tư được nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) khu vực phía Bắc lựa chọn hiện nay. Vậy thì, làm thế nào để mua biệt thự liền kề tại Hà Nội với tiềm năng sinh lời cao trong thời gian ngắn nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Homedy!

Kinh nghiệm mua nhà riêng trong ngõ tại HCM giá rẻ, an toàn

Nhiều hộ gia đình mong muốn sở hữu nhà riêng trong ngõ để “an cư lạc nghiệp” tại thành phố với ưu điểm giá thành rẻ hơn, yên tĩnh hơn. Tuy nhiên, việc mua bán nhà riêng trong ngõ HCM không phải việc đơn giản, cần chú ý đến những thông tin sau:

Có gì bên trong ngôi làng Huaxi giàu nhất Trung Quốc?

Được biết đến là “ngôi làng số một dưới bầu trời”, Huaxi được coi là ngôi làng có nhiều người giàu nhất. Làng được thành lập vào năm 1961, nhưng mãi đến thập niên 90, Huaxi mới chính thức nở rộ. Thống kê năm 2017 cho thấy, tất cả dân làng ở Huaxi có khối tài sản ít nhất 250.000 USD mỗi người, nhưng họ không thể mang kho báu ra ngoài làng.

    Mở App