5 bí mật về những ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp

Người xưa từng có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm”, một không gian nhà sạch sẽ và ngăn nắp sẽ mang đến một cuộc sống an lành và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, đừng bỏ qua 5 bí mật về những ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp dưới đây từ Homedy để cải thiện không gian sống của bạn mỗi ngày nhé!

1. Lau nhà và hút bụi thường xuyên

"Nhà sạch thì mát", đây chính là yếu tố đầu tiên cho cảm nhận một ngôi nhà sạch đến từ nền nhà không có bụi bặm, từng bước chân đi lên mát và êm. Hãy lau nhà và hút bụi thường xuyên hoặc nếu bạn quá bận rộn, đừng quên dành thời gian lau nhà khoảng 2 lần/ tuần nhé.

. Lau nhà và hút bụi thường xuyên

Muốn nhà sạch hãy lau nhà và hút bụi thường xuyên

Ngoài ra, cũng có một số những thói quen khác mà bạn tưởng sạch nhưng lại khiến nhà hoá bẩn. Cụ thể là nhiều người hay đóng cửa máy giặt sau khi giặt để trông gọn gàng, nhưng thực tế khiến máy giặt ẩm, gây ra nấm mốc. Theo thời gian bạn có thể nhận ra quần áo có mùi lạ, đó là dấu hiệu nấm mốc trong máy giặt.

2. Gấp chăn màn ngay khi ngủ dậy

Sau một đêm ngủ, chiếc giường chắc chắn sẽ trở nên lộn xộn. Vì vậy, khi thức dậy vào buổi sáng bạn hãy nhanh chóng gấp chăn, kéo phẳng ga trải giường để ngay lập tức khiến phòng ngủ trở nên gọn gàng, mát mắt.

Và có thể bạn chưa biết, đây chính là khởi đầu tích cực cho một ngày mới của những người có ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp.

3. Dọn bồn rửa ngay khi nấu ăn

Bồn rửa bẩn, bếp đầy dầu mỡ, thức ăn sau khi nấu gây ức chế tâm trạng. Hãy dọn khu vực này ngay khi tắt bếp. Việc này cũng giúp tránh tích trữ đồ cáu bẩn, lâu ngày sẽ khó vệ sinh. Hơn thế, tránh việc ùn ứ các công việc, khiến bạn "mệt bở hơi tai" mỗi lúc dọn.

Dọn dẹp khu vực bếp ngay khi nấu ăn xong

Dọn dẹp khu vực bếp ngay khi nấu ăn xong. (Ảnh minh họa)

Chủ nhân của những ngôi nhà sạch luôn chú ý đến căn bếp. Sau buổi tối họ giấu hết những vật dụng vào sau cánh tủ, chỉ còn lại một căn bếp trống trơn.

4. Dọn tủ lạnh mỗi tuần

Tủ lạnh rất dễ gây rối, vì nó tích lũy mọi thứ. Mỗi tuần một lần, trước khi mua mới thực phẩm, bạn nên mở tủ lạnh ra bỏ đi những thứ đã hư hỏng, đồng thời kiểm kê những nguyên liệu có thể sử dụng trong tuần tới, cuối cùng lau rửa kỹ càng.

Đây nên là một trong những nơi đầu tiên cần lưu ý giữ vệ sinh. Chiếc tủ lạnh với những hộp thực phẩm thẳng hàng thẳng lối sẽ cho bạn cảm giác để nấu bữa ăn tuyệt hảo cho gia đình. 

5. Giặt quần áo vào những ngày cụ thể

Tuỳ theo số thành viên trong gia đình mà có thể giặt đồ hàng ngày hoặc 2-3 ngày một lần. Để làm cho phòng giặt gọn gàng, trước tiên giữ quần áo thay ra khô ráo trong những chiếc giỏ.

Việc ấn định ngày cụ thể cho việc giặt giũ giúp bạn giải phóng sức lao động, bởi nhiều người có thói quen dồn việc giặt vào cuối tuần. Trong khi chờ phơi đồ, bạn có thể xem chương trình truyền hình yêu thích để công việc này không bị nhàm chán.

Giặt quần áo

Không nên dồn ứ quần áo vào cuối tuần mà hãy ấn định vào ngày cụ thể. Ảnh minh họa

Một khi coi những kỹ năng này như một thói quen, bạn sẽ không phải xấu hổ với bất kỳ ai ghé thăm tổ ấm của mình vào bất kỳ ngày nào nữa.

Tham khảo thêm căn hộ mini giá rẻ cho thuê tại Homedy!

>> XEM THÊM:

Cảnh báo 4 kiểu giao dịch BĐS dễ khiến nhà đầu tư mất sạch tiền

Mua bất động sản trong đợt mở bán đầu tiên: Cơ hội lớn hay rủi ro tiềm ẩn

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà xây sẵn: giá rẻ nhưng rủi ro cũng không ít

Để tiết kiệm chi phí nhiều gia đình lựa chọn mua nhà xây sẵn được rao bán với vẻ ngoài khang trang, mức giá rẻ. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như mong đợi, việc mua nhà xây sẵn với mức giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với một số rủi ro sau:

Mỗi năm nên chi bao nhiêu tiền cho nhà ở là hợp lý?

Thuê nhà hay mua nhà đều là những khoản chi lớn nhất trong các hạng mục chi tiêu của mỗi người. Có được mức giới hạn chi trả cho nhà ở mỗi năm sẽ giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn.

Đăng ký tạm trú tại nơi thuê trọ liệu có thật sự cần thiết?

Mỗi năm có hàng ngàn lao động ngoại tỉnh lên các thành phố lớn thuê trọ để sinh sống và làm việc. Trong quá trình ở trọ, có rất nhiều người thắc mắc rằng liệu có cần hoặc có nên thực hiện đăng ký tạm trú tại chính quyền công an nơi thuê trọ hay không? Để hiểu thêm về việc đăng ký tạm trú, Homedy mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Top 4 con giáp “hưởng lộc” nên mua nhà trong năm 2019

Mua đất, làm nhà từ lâu đã là một công việc hệ trọng và trở thành quan niệm ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam. Bởi vậy, trước khi mua đất hay làm nhà, nhiều người thường cẩn thận xem tuổi để bản thân và gia đình luôn gặp thuận lợi, may mắn và bình an.

Tầm quan trọng của nhà cho thuê đối với thị trường BĐS

Có thể khẳng định rằng, nhà cho thuê là một phân khúc không thể thiếu đối với thị trường bất động sản (BĐS). Với nhà cho thuê, ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng từ tầng lớp thượng lưu đến bình dân.

    Mở App