4 lưu ý mua nhà đất thổ cư ai nấy đều nên biết!

Mua nhà là việc hệ trọng của đời người, nhiều gia đình đã phải chật vật tích góp nhiều năm mới có đủ tiền để mua nhà. Tuy nhiên, có những người mới mua nhà sau một thời gian ngắn về ở lại phải bán vì những yếu tố không tốt, tác động tiêu cực đến cuộc sống gia đình.

Sau đây, Homedy sẽ chia sẻ đến những ai đang có ý định mua nhà những lưu ý để tránh rơi vào trường hợp tiến thoái lưỡng nam, 'bán tống bán tháo' nhà vì gặp những điều không may mắn khi sống trong căn nhà mới.

1. Tìm hiểu lịch sử mua nhà

Khi mua nhà riêng tốt nhất là nên mua ngôi nhà hoàn toàn mới hoặc một ngôi nhà có lịch sử tốt đẹp. Nếu mua lại, người bán nhà vừa mới được thăng chức, trúng xổ số, và chuyển đến một ngôi nhà mới khang trang hơn là rất may mắn, tốt về phong thủy và tạo ra những năng lượng tích cực.

Cần tìm hiểu lịch sử ngôi nhà trước khi mua để tránh những rắc rối không đáng có

Theo quan niệm, nhà được bán từ một người mới ly hôn, bị tịch thu nhà, hay mắc một loại bệnh nguy hiểm, người trong nhà bị tù tội, đại nạn, phá sản là không tốt. Mua một ngôi nhà như thế, có nghĩa là bạn đã mua những rắc rối vào mình. Có thể, những yếu tố về địa hình hay thế đất đã tạo nên khó khăn cho gia chủ.

2. Vị trí ngôi nhà

Vị trí của ngôi nhà có vai trò vô cùng quan trọng nên khi tìm mua nhà người mua cần phải đặc biệt lưu ý. Nếu hình thế của ngôi nhà có sân sau lớn hơn mặt trước sẽ hủy hoại sự cân bằng năng lượng của mảnh đất, gây tác động xấu đến người sống trong nhà.

Lý tưởng nhất là nhà nằm trên một mặt bằng hoặc hơi nâng ở mặt sau, sẽ tốt cho việc hỗ trợ và bảo vệ ngôi nhà. Mảnh đất có thể vuông hoặc chữ nhật, nếu có một khoảng sân trước lớn là điều rất tốt đẹp bởi nó cho thấy một tương lai rộng mở và tươi sáng trước mặt bạn.

Bạn cũng nên nhớ rằng đừng mua nhà ở vị trí cuối hẻm. Đây là vị trí bạn đặc biệt nên tránh vì nhà cuối hẻm thường mang lại vận khí xấu do con đường cụt làm sinh khí trong mảnh đất không được tương thông, lưu chuyển tuần hoàn nên dễ xảy ra tình trạng bế khí.

Không những thế nhà nằm ở vị trí này còn vô cùng nguy hiểm, bạn sẽ không thể thoát thân khi không may xảy ra hỏa hoạn từ những ngôi nhà bên ngoài, đi lại rất khó khăn và khi xây dựng hay sửa chữa cũng vô cùng bất tiện và trở ngại.

Bên cạnh đó, ngôi nhà đối diện với mảnh đất mở về phía trước rất tốt, có ý nghĩa mở ra một tương lai tươi sáng. Ngược lại, nếu căn nhà bị choáng ngợp bởi cây cối cũng không tốt. Nếu có cây lớn trước nhà, hay cây bụi sát nhà, trong phong thủy, nghĩa là, chặn mọi cơ hội tốt đẹp đến với gia chủ. Bạn có thể di dời những cây này tới trồng ở vị trí khác.

3. Quan tâm đến hướng nhà

Bạn hãy thật để ý đến hai hướng Tây Nam và Tây Bắc. Đây là hai hướng quan trọng nhất của nhà. Bếp nằm ở phía Tây Bắc là điều cấm trong quan niệm phong thủy. Phía Tây Bắc không bao giờ được đặt bếp vì nó sẽ mang rắc rối đến với tất cả thành viên là nam giới trong gia đình. Phía Tây Nam là vị trí của người phụ nữ, người mẹ. Cuộc hôn nhân sẽ gặp trục trặc và bất hạnh nếu có một nhà kho hoặc phòng tắm nằm ở hướng này.

Bạn hãy thật để ý đến hai hướng Tây Nam và Tây Bắc

4. Khảo sát bên trong ngôi nhà

Khảo sát thật kỹ bên trong ngôi nhà cũng là một một tiêu chí không thể thiếu khi quyết định xuống tiền mua nhà. Nhìn vào sự bố trí từ phòng ngủ cho tới phòng tắm, bạn có thể đánh giá sự tốt, xấu của phong thủy ngôi nhà. Bạn đừng bao giờ mua những ngôi nhà có phòng ngủ bên trên gara, bếp; phòng tắm bên trên phòng ăn hoặc bếp; phòng ngủ chung tường với nhà vệ sinh. Điều này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho chính các thành viên trong gia đình bạn.

Trên đây là 4 lưu ý đáng lưu tâm trước khi mua nhà. Homedy hy vọng rằng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà lý tưởng và ngập tràn hạnh phúc.

Tham khảo giá bán nhà riêng tại Đà Nẵng trên kênh thông tin bất động sản Homedy!

>>> XEM THÊM:

90% người mua đất lần đầu thường gặp phải các sai lầm này!

Bật mí cách telesale hiệu quả cho môi giới bất động sản

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

90% người mua đất lần đầu thường gặp phải các sai lầm này!

Những sai lầm trong mua bán đất lần đầu là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ thông tin thì bạn có thể hạn chế được đáng kể các sai lầm này!

10 loại cây phong thủy nên trồng trước nhà mang đến may mắn, tài lộc

Cây cảnh trước nhà vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau như thu hút tài vận, may mắn cho gia chủ nếu chọn được loại cây phù hợp. Tuy nhiên, việc lựa chọn được loại cây mang lại may mắn, tránh những rủi ro thì không phải ai cũng biết. Cùng Homedy tìm hiểu một số loại cây phong thủy nên trồng trước nhà dưới đây.

8 dấu hiệu cho biết bạn chưa đủ khả năng mua nhà

Động lực để bạn thức dậy đi làm mỗi buổi sáng là nhanh chóng có được ngôi nhà cho giấc mơ "an cư lạc nghiệp". Tuy nhiên, bạn cũng không nên nóng vội mua nhà khi có những dấu hiệu sau!

Tìm hiểu các trường hợp hợp đồng đặt cọc vô hiệu, không có giá trị

Hợp đồng đặt cọc là một biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ, có đối tượng độc lập với đối tượng của nghĩa vụ được bảo đảm. Tuy nhiên trong một số trường hợp hợp đồng đặt cọc bị vô hiệu, không có giá trị. Đó là những trường hợp gì, cùng xem để đề phòng nhé!

Nếu mua nhà để ở, nên mua vào thời điểm nào?

Mua nhà và lựa chọn thời điểm mua nhà luôn là bài toán khó giải đối với những người có thu nhập thấp với mục đích để ở. Làm thế nào để mua nhà không bị hớ, được hưởng nhiều ưu đãi và có thể kiểm tra chính xác nhất chất lượng của ngôi nhà?

    Mở App