3 lý do nên mua nhà đất tại quận Phú Nhuận

Để có thể lựa chọn được nơi an cư lý tưởng cho cả gia đình không phải là điều đơn giản. Vậy có nên mua nhà quận Phú Nhuận để sinh sống hay không? Cùng Homedy lý giải qua các thông tin sau:

Quận Phú Nhuận là địa điểm có vị trí địa lý thuận tiện, kinh tế phát triển, nhiều tiện ích vượt bậc. Đó là lý do vì sao nên mua nhà đất tại quận Phú Nhuận TPHCM. Trong đó:

Vị trí địa lý thuận tiện

Quận Phú Nhuận là quận nội thành TPHCM, nơi đây được xem là cửa ngõ quan trọng khu vực phía Bắc thành phố. Cách trung tâm Thành Phố 4,7 km (đường chim bay). Phía đông, giáp Q.Bình Thạnh. Hướng phía tây giáp quận Tân Bình. Hướng nam giáp quận 3 . Hướng phía bắc giáp quận Gò Vấp.

quận Phú Nhuận nằm ở cửa ngõ ra vào hướng phía bắc của khu trung tâm TP. Các trục đường chính trên địa bàn quận Phú Nhuận là Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu.

mua-nha-dat-quan-phu-nhuan
Quận Phú Nhuận có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông phát triển

Cơ cấu kinh tế phát triển

Cơ cấu kinh tế quận Phú Nhuận phát triển mạnh về thương mại dịch vụ, công nghiệp. Trong số đó, thương mại dịch vụ phát triển mạnh các loại hình Thương Mại Dịch Vụ cao cấp như tài chính  -  tín dụng, văn phòng dịch vụ cho thuê, căn hộ chung cư cao cấp hạng sang, thương mại dịch vụ du lịch… Công nghiệp nâng tầm phát triển các ngành sản xuất sạch, kỹ thuật cao. Xu hướng đầu tư và quy hoạch của quận là kiểm soát và điều chỉnh quy hoạch theo phía giảm mật độ, tăng độ cao, dành đất phát triển cơ sở hạ tầng xã hội; ưu tiên thiết kế và xây dựng nhà cao tầng, kết hợp chức năng ở và các loại hình Dịch vụ qua việc kết hợp quy hoạch đồng bộ giữa công tác chỉnh trang giải tỏa xây dựng mới và phát triển mạng lưới giao thông. Giữa trung tâm hành chính của quận Phú Nhuận được thu xếp tại trục đường Nguyễn Văn Trỗi. Các giữa trung tâm giao dịch  - thương mại & dịch vụ  - TM tập trung chuyên sâu phát triển theo các con phố chính: Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ  -  Phan Đăng Lưu, Nguyễn Kiệm  -  Phan Đình Phùng.

Trên địa bàn Phú Nhuận, từng quy tụ đến 72 chùa ở thế kỉ 19. Số lượng này, còn tồn tại đến ngày nay, là nhờ khách thập phương ở khắp nơi góp sức duy tu. Trong số đó, có ngôi chùa rất nổi tiếng thời bấy giờ, là chùa Diệu Giác.

Nhờ có địa thế nằm sát bờ kênh Nhiêu Lộc, gần trung tâm thành phô,́ nên ngày xưa nơi đây, là đầu mối phân phối nguồn thực phẩm và nhân công liên đới cho TP. Sài Gòn phát triển, với tốc độ khá nhanh, nhưng Lúc bấy giờ, Phú Nhuận chưa chịu tác động ảnh hưởng lớn, giai đoạn đô thị hoá, chỉ diễn ra tại 1 mức độ rồi tạm lắng, người việt nhờ đó, mà giữ được bản sắc dân tộc.

Nhiều tiện ích sống khi mua nhà tại Phú Nhuận

Ngoài vị trí đắc địa khách hàng tìm mua căn hộ chung cư Quận Phú Nhuận do tập trung chuyên sâu nhiều tiện ích nên mang tới nhiều giá trị cho những người dân sinh sống và Marketing Thương mại tại đây như: quận Phú Nhuận nổi tiếng với khu vui chơi giải trí công viên Hoàng Văn Thụ, nhà hàng siêu thị BigC, đình Phú Nhuận, lăng Võ Di Nguy, mộ Trương Tấn Bửu, lăng Võ Tánh, chùa Huê Nghiêm Giảng Tự, chùa Diệu Giác, … không chỉ có thế còn nổi tiếng với các ngôi chợ như: chợ Mới, chợ Phú Nhuận, chợ Nguyễn Đình Chiểu,… góp phần thay đổi diện mạo của Q Phú Nhuận nơi đậy. Đó cũng chính là nguyên do mà Q. Phú Nhuận là điểm chọn lựa ưu tiên khi mua nhà

Nhiều loại hình căn hộ phù hợp với nhu cầu

Nếu bạn cần mua nhà Q Phú Nhuận thì việc kế đến là nên cân nhắc thật kỹ nhiều chủng loại hình căn hộ chung cư hợp với nhu yếu và điều kiện kèm theo tài chính. Nếu tài chính chật chội, bạn nên chọn mua căn hộ giá thấp dành riêng cho người có mức thu nhập thấp để rất có khả năng hưởng lợi từ gói hỗi trợ cho vay cho vay vốn 30 ngàn tỷ của chính phủ. Ngược lại, các căn hộ chung cư cao cấp hạng sang hoặc Nhà Phố là những chọn lựa phù hợp cho những người có mức thu nhập cao và tài chính dư dả. Bạn cũng cần lưu ý là nếu không đủ vốn thì cũng chỉ nên vay trả góp từ 20% — 30% giá trị tòa nhà nhằm đảm bảo tố chất thanh toán nợ nần sau này.

Một số nhà ở tại quận Phú Nhuận bạn có thể tham khảo

Các nhà ở tại quận Phú Nhuận: nhà ở Nhiêu Tứ, căn hộ chung cư Miếu Nổi, nhà ở MT Phổ Quang, căn hộ Nguyễn Văn Trỗi, …
Q Phú Nhuận nâng tầm phát triển theo các tuyến phố chính: Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Kiệm, Phan Đình Phùng, … Các tuyến đường này đã và đang được giải phóng và mở rộng để bảo vệ Giao Thông Vận Tải thông suốt từ quận Phú Nhuận đến những Q trọng tâm của TP.

Trên đây là 3 lý do nên mua nhà tại quận Phú Nhuận. Bạn có thể căn cứ vào điều kiện kinh tế, giá thành để có thể lựa chọn được căn hộ, ngôi nhà phù hợp.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá dự án: Chung cư A10 Nam Trung Yên

Trong những năm gần đây, quận Cầu Giấy đang dần lên ngôi trở thành một mảnh đất vàng của thủ đô. Bởi vậy nên thay vì chọn mua ở trung tâm đắt đỏ thì rất nhiều người lại muốn sở hữu một căn hộ ở khu vực đắt giá này với một mức giá phải chăng. Dự án chung cư A10 Nam Trung Yên là một cái tên khiến bạn đáng phải cân nhắc.

Các sàn, môi giới BĐS phải báo cáo giao dịch tiền mặt từ 300 triệu đồng

Mới đây, Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi các Sở Xây dựng về công tác phòng, chống rửa tiền trong kinh doanh bất động sản (BĐS).

Đánh giá dự án: Biệt thự Athena Fulland Nguyễn Xiển

Athena Fulland Nguyễn Xiển là một trong số ít những dự án biệt thự tạo được chú ý tại Hà Nội trong thời gian gần đây. Cùng Homedy nhìn nhận những ưu điểm và hạn chế của dự án này.

Thị trường chung cư nửa cuối 2019 sẽ ra sao?

Trong 6 tháng tiếp theo của nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản (BĐS) nói chung và căn hộ chung cư nói riêng được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục chịu những ảnh hưởng mạnh mẽ từ chính sách quản lý, tín dụng.

Đánh giá dự án: Chung cư Dream Land Plaza

Trong những năm gần đây, quận Cầu Giấy đang dần lên ngôi trở thành một mảnh đất vàng của thủ đô. Bởi vậy nên thay vì chọn mua ở trung tâm đắt đỏ thì rất nhiều người lại muốn sở hữu một căn hộ ở khu vực đắt giá này với một mức giá phải chăng. Dự án chung cư Dream Land Plaza là một cái tên khiến bạn đáng phải cân nhắc.

    Mở App