Sử dụng cây xương rồng trang trí giúp xua đuổi sát khí, đem may mắn vào nhà

Nhờ hình dáng và cấu trúc sinh học đặc biệt nên cây xương rồng được coi là biểu tượng của phong thủy giúp xua đuổi sát khí, bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi những vận xui về vật chất và tinh thần. Cùng xem cách sử dụng loài cây này như thế nào để phù hợp phong thủy nhé.

Nguồn gốc cây xương rồng

Giống xương rồng được phân bố tại các vùng như Địa Trung Hải, Đông Phi là những nơi có khí hậu khắc nghiệt với nắng gắt, khô cằn quanh năm. Ban đầu, loài cây này chỉ được coi như giống cây mọc hoang trên sa mạc song nhờ hình dáng gai nhọn kỳ lạ, giúp bảo vệ chúng thoát khỏi những loài động vật ăn cỏ, thực vật nên được con người mang về trồng thay cho hàng rào để bảo vệ gia súc, tài sản.

cay xuong rong

Sau này, xương rồng được lai tạp với nhiều loại khác nhau cho ra hình dáng, màu sắc đẹp mắt, dễ trồng nên được con người đem về làm vật trang trí.

Ý nghĩa cây xương rồng trong phong thủy

Cái tên xương rồng đặt với hàm nghĩa giống như kết tinh của loài rồng bí ẩn, cây này cũng có sức mạnh và quyền năng nhất định giúp cải biến vận mệnh, hóa giải sát khí cho người nắm giữ nó. Ngoài ra, loài cây này còn sinh trưởng với hình dáng luôn vươn thẳng, thân hướng về phía có ánh sáng mặt trời (đại diện cho dương khí) nên theo quan niệm của người xưa những loài cây như vậy sẽ có khả năng trừ tà, xua đuổi tà ma.

Cách bài trí cây xương rồng theo phong thủy

Bởi xuất phát từ xa mạc chủ yếu cần nhiều ánh sáng và đất nên loài cây này nên được bố trí trong các chậu cây lớn để trước sân hoặc ngoài cửa ra vào vừa giúp cho sự phát triển của xương rồng lại vừa xua tan năng lượng xấu, ngăn ngừa không để chúng xâm hại đến gia chủ và các thành viên trong gia đình.

xuong rong phong thuy

Ngoài ra, nhờ những chiếc gai nhọn tự nhiên nên xương rồng có thể được trồng trang trí ở ngoài rào cửa hoặc thay hòn non bộ ở vườn nhà để giúp bảo vệ gia chủ tránh khỏi sự xâm nhập của người có tâm địa xấu hoặc sát khí không tốt. Để xương rồng phát huy được tác dụng tốt nhất thì chủ nhân còn cần chú ý đến vị trí và hướng phòng nơi đặt cây hợp mệnh. Rất nhiều dự án nhà đất hiện nay tọa lạc tại những vị trí địa thế đẹp, hướng nhà và cách bài trí hợp phong thủy như: Khu đô thị Five Star Eco City, chung cư Mulberry Lane, khu căn hộc D-Vela...

Nhiều người thường có thói quen dùng cây xương rồng để trang trí ở trong nhà, đặc biệt là những nơi quan trọng như: Phòng khách, phòng làm việc... Tuy nhiên đây là việc làm tối kỵ.

Bởi đặc tính nhiều gai nhọn, tượng trưng cho vũ khí gây hại và làm tổn thương đến trạng thái tâm lý của người bị gai nhọn chĩa vào. Vì vậy nếu đặt xương rồng trong nhà, gia chủ rất dễ bị mang thiệt hại về tinh thần và tài chính như bị trộm cắp, thất thoát tài sản, sinh tật bệnh, tình cảm buồn vui thất thường...

xuong rong trang tri

Xem ngay:

>> Gợi ý 12 loại cây cảnh phong thủy theo tuổi lý tưởng cho từng con giáp

>> 8 loại cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy nhất bạn nên biết

Cách chăm sóc cây xương rồng

  • Tưới nước: Chỉ cần tưới 1 tuần/lần, bởi xương rồng là loài lớn lên ở vùng khô hạn nên xương rồng có sẵn cơ chế tự điều tiết nước giúp cây dễ dàng sống xót trong nhiều tháng mà không cần nước.
  • Sưởi nắng: Nhiều người thường trồng xương rồng làm cảnh trong nhà mà quên mất đây là loài cây lớn lên ở vùng sa mạc nên không cần nước nhưng không thể thiếu ánh nắng mặt trời. Để cây xương rồng được bền và đẹp thì cần sưởi ngoài nắng từ 5- 6 giờ/ngày.
  • Lựa chọn đất trồng: Bởi nhu cầu về hấp thụ nước không nhiều nên bạn cần lựa chọn loại đất pha cát hoặc chậu cây có lỗ thoát nước để hạn chế sự ngập úng, thối nước cho cây. Nhiệt độ sinh trưởng và phát triển tốt nhất cho cây: từ 14 đến 28 độ C.

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tư vấn thiết kế hướng bếp phong thủy theo tuổi Thân

Thiết kế phòng bếp phong thủy cho gia chủ tuổi Thân sẽ đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn. Giúp gia chủ tránh xa được những vận hạn có thể xảy ra trong cuộc sống và trong tương lai.

Tư vấn thiết kế phong thủy nhà bếp tuổi Tân Mùi

Thiết kế nhà bếp theo tuổi của gia chủ không chỉ giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe mà còn giúp tránh vận hạn, tai ương có thể xảy đến trong tương lai.

Chọn gạch ốp lát theo phong thủy đón tài lộc vào nhà

Nhiều gia chủ cho rằng việc chọn gạch ốp lát là việc cần chú trọng về chuyên môn hơn là vấn đề phong thủy. Tuy nhiên để có được phong thủy tốt cho toàn căn nhà, việc lựa chọn gạch ốp lát cũng cần được lưu ý.

Những mẹo trang trí nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Theo phong thủy, bếp là nơi giữ sự ấm áp và mang đến những nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà. Do đó, yếu tố phong thủy nhà bếp luôn được ông cha ta chú trọng từ xưa tới nay.

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp theo đúng phong thủy

Thiết kế phòng ngủ đẹp, hiện đại, lãng mạn và hợp phong thủy là một trong những vấn đề quan trọng giúp bạn có không gian nghỉ ngơi thoải mái và giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn kết, hạnh phúc.

    Mở App