Những điều gia chủ cần biết về phong thủy tài lộc cho nhà hướng Tây Nam

Hướng nhà trong phong thủy được xem là tiêu chí quan trọng nhất để có thể thiết kế một căn nhà.

Theo đó, trong phong thủy sẽ chia ra làm các hướng mà người xây nhà thường chọn đó là: hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Đông Nam. Tùy theo tuổi của gia chủ mà nên chọn những hướng đại cát phù hợp nhất, mang đến cuộc sống ấm no, hòa thuận sau này.

Phong thủy chọn hướng nhà theo tuổi

Trong phong thủy chọn hướng nhà, nhà và tuổi sẽ được xét theo 2 nhóm Đông và Tây.

- Theo đó, những người có năm sinh rơi vào các quẻ Càn, Không, Đoài, Cấn sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh và chỉ nên chọn hoặc xây những ngôi nhà có tọa độ thuộc vào các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và hướng Tây, đồng nghĩa với những ngôi nhà thuộc Tây Tứ Trạch.

- Những người có năm sinh rơi vào các quẻ Chấn, Ly, Tốn, Khảm sẽ thuộc Đông Tứ Mệnh. Những người này chỉ có thể chọn làm nhà hoặc mua nhà có tọa hướng thuộc Đông Nam, Đông, Nam, Bắc hay những ngôi nhà thuộc Đông Tứ Trạch để mọi sự trong nhà cũng như công việc luôn được suôn sẻ.  

Phong thuy chon huong nha theo tuoi

Đông Tây Trạch trong bát quái

Phong thủy cho nhà hướng Tây Nam

Cùng với các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, chính Tây thuộc Tây Tứ Trạch, hướng Tây Nam cũng được xem là một hướng đẹp trong hướng nhà.

phong thuy cho nha huong tay nam

Hướng Tây Nam trong phong thủy nhà ở

Tuy nhiên, hướng Tây Nam là hướng hứng trọn thời khắc buổi trưa, khiến khí nóng tràn vào nhà, gây uể oải, khó chịu. Theo phong thủy thì hướng Tây Nam buổi trưa cũng là lúc bắt đầu xuống dốc, tượng trưng cho vạn vật đang ở trang thái chín mùi, đủ đầy, gia chủ và các thành viên trong gia đình có khả năng cố gắng không ngừng và bắt đầu phát huy năng lực của bản thân.

Hướng Tây Nam có 2 yếu tố vượng và suy phụ thuộc vào bản mệnh của gia chủ được luận giải như sau:

Phong thủy nhà hướng Tây Nam vượng

Gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ có được sức khỏe, có thái độ khiêm tốn, có nhiều bạn bè; có niềm đam mê trong công viêc và dễ có được nguồn lợi từ các sản phầm bất động sản; thái độ làm việc nghiêm túc, cầu thị, có sức chịu đựng áp lực công việc, dễ nhận được sự tín nhiệm từ mọi người và dễ thăng tiến trong sự nghiệp.

- Về sức khỏe nói chung: Những người sống tại đây sẽ có một hệ tiêu hóa tốt, tinh thần hoạt động tốt, có sức chịu đựng, từ đây có thể đi đến thành công nhanh chóng trong sự nghiệp.

- Về gia đình: Những người sống tại ngôi nhà hướng Tây Nam sẽ có được một gia đình hạnh phúc, thuận hòa, anh em trong gia đình luôn đoàn kết, tôn trọng và yêu thương lẫn nhau.

Phong thủy nhà có hướng Tây Nam suy

- Về sự nghiệp: Nếu gặp phải nhà hướng Tây Nam suy, gia chủ sẽ khó làm chủ hoặc đứng đầu, luôn phải thay đổi công việc, khó để ổn định, từ đây dẫn tới khó khăn về vấn đề kinh tế.

- Về sức khỏe: Người nhà hướng Tây Nam sẽ dễ mắc bệnh về đường ruột, tiêu hóa, nếu là nữ giới sẽ có sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm

- Về gia đình: Các thành viên trong gia đình dễ tranh cãi, thiếu sự cảm thông và đoàn kết, tình cảm gia đình dễ bị hỗn loạn. Nếu là phụ nữ sẽ dễ có tâm lý cố chấp, nắm mọi quyền hành trong nhà. Nếu là đang ông thì mất uy nghiêm, công việc sa sút.

Tóm lại, việc xây nhà, mua nhà hay làm nhà của các gia đình người Việt phải đặc biệt chú trọng đến xem tuổi và lựa chọn hướng cho ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà có hướng Tây Nam.

phong thuy nha huong tay nam vuong

Dự án phong thủy hướng Tây Nam tiêu biểu

Những dự án nhà ở hiện nay cũng chuộng hướng Tây Nam và đã được chủ đầu tư chú trọng đặc biệt đến phong thủy cũng như vật liệu xây dựng như: Five Star Garden số 2 Kim Giang, Goldmark City số 136 Hồ Tùng Mậu hay Tháp Doanh Nhân số 1 Thanh Bình, Hà Đông...

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gia chủ mệnh Kim: Mẹo thiết kế phòng bếp đúng phong thủy

​Phòng bếp là nới sum họp, là nơi trổ tài nấu nướng và cũng là nơi đóng vai trò quan trọng quyết định thịnh vượng của cả gia đình. Thiết kế phòng bếp đúng phong thủy về màu sắc, hướng bếp, vật dụng… sẽ tăng tài lộc cho gia chủ.

Phương pháp bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Nhà bếp không chỉ là nơi để chế biến những món ăn ngon mà còn là nơi hâm nóng tình cảm của các thành viên trong gia đình. Nhà bếp có hợp phong thủy mới đem lại nhiều vận khí tốt và giúp các thành viên xích lại gần nhau.

Chọn hoa hải đường mang tài lộc, đón phú quý vào ngôi nhà của bạn

Theo quan niệm phong thủy, có nhiều loài cây mang ý nghĩa tốt trong việc mang lại tiền tài, vượng khí cho gia đình. Một trong số đó chính là loài hoa hải đường với hình tượng giàu sang, phú quý.

Hướng dẫn cách chọn hướng nhà tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

Việc đầu tiên trước khi chọn mua nhà chính lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chọn lựa hướng nhà đẹp và hóa giải hướng xấu cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982.

Hướng dẫn gia chủ xem tuổi làm nhà hợp phong thủy

Người xưa có câu Tậu trâu - Cưới vợ - Làm nhà là ba việc quan trọng nhất của đời người theo quan niệm của ông cha ta từ bao đời. Điều ấy vẫn đúng với cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là việc “Làm nhà”.

    Mở App