5 lưu ý về phong thủy khi chọn mua nhà

Phong thủy là yếu tố tác động lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả tài vận của chủ nhân căn nhà. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc xem xét yếu tố này cả trước và sau khi mua nhà.

1. Nằm ở nơi “đầu sóng ngọn gió”

Theo xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng mới, các chủ đầu tư thường lựa chọn xây cất các dự án  nằm ngoài ngoại ô, địa thế trên cao hướng ra núi hoặc nhìn ra biển. Tuy có tầm nhìn đẹp song khi mua những ngôi nhà như thế này, bạn nên lường trước những nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hại đến sự an toàn của bạn và các thành viên trong gia đình.

luu y ve phong thuy khi mua nha

Ở những vùng ngoại ô hẻo lánh thì sông suối thường là nơi gánh chịu sự tác động rất mạnh của thiên tai. Ví dụ: Các cơn bão hoặc lũ lụt sẽ đổ bộ nhanh và gây thiệt hại nặng nề nhất cho các ngôi nhà nằm ở nơi đầu sóng ngon gió tức là nơi tiếp giáp biển, trên núi, sau đó mới gây ảnh hưởng tới các vùng đồng bằng, nằm sâu trong đất liền.

Đặc biệt với những ngôi nhà nằm dưới chân núi, vùng tiếp giáp giữa hai quả núi sẽ chịu hậu quả như lở núi hoặc lũ quét qua rất nguy hiểm cho chủ nhân căn nhà. Hoặc những vùng đất trên đỉnh núi, nơi địa hình cao tuy đón gió và có tầm nhìn đẹp nhưng chủ nhân cần chú ý hướng gió và nắng. Nếu mặt tiền nằm ở hướng Tây, nhà của bạn sẽ đón gió nồm, nóng quanh năm cộng thêm ánh nắng trên đỉnh sẽ có tác động bức xạ tia cực tím mạnh sẽ tác động xấu lên sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

2. Kết cấu ngôi nhà không cân đối

Trong phong thủy, yếu tố cân bằng âm dương được đặt lên hàng đầu. Những ngôi nhà có kết cấu hình thù kỳ dị trái với thiết kế thông thường như hình vuông, chữ nhật... sẽ phá vỡ quy luật về sự cân bằng dẫn đến gia chủ làm ăn lụi bại, thiếu may mắn. Thứ hai là thiết kế tỷ lệ trần, tường, sàn quá cao hoặc quá thấp. Các tầng của ngôi nhà cần được tính toán kỹ sao cho đảm bảo sự cân đối độ cao giữa các tầng (không có tầng nào vượt quá chiều cao so với các tầng khác).

Thứ ba, cánh cửa đóng vai trò quan trọng trong việc giúp lưu chuyển các dòng khí, tài lộc được đón hay đi khỏi nhà cũng từ đây. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn chiều cao cánh cửa không phạm vào số tử, không quá cao hoặc quá thấp vừa ảnh hưởng xấu tới tài vận lại khiến gia chủ và khách tới thăm nhà gặp khó khăn trong việc đi lại.

luu y ve phong thuy khi mua nha

3. Thiếu hoặc thừa ánh sáng

Cửa sổ cũng có tác dụng giống như cửa ra vào vừa giúp lưu chuyển không khí lại vừa giúp đem lại tài vận cho chủ nhân. Bởi vậy, trước khi mua hoặc xây nhà, bạn nên xem xét đến số lượng và kích thước các cửa sổ trong nhà.

Một ngôi nhà được bao quanh bởi quá nhiều cửa kính sẽ làm gia tăng sự hấp thụ, bức xạ nhiệt, ngôi nhà sẽ rất nóng vào mùa hè và đón gió vào mùa đông. Ngược lại, nếu ngôi nhà có quá ít cửa sổ sẽ khiến cho không khí bị ứ đọng, nguồn yếm khí lâu ngày không được thoát ra ngoài sẽ gây ảnh hưởng xấu lên tâm lý và sức khỏe cũng những người sống trong nhà.

4. Màu sơn nhà đón sát khí

Ngôi nhà theo truyền thống thường được sơn ngói màu đỏ. Tuy nhiên, đối với những gia chủ thích thiết kế ngôi nhà phá cách, lựa chọn màu sơn khác truyền thống thì nên chú ý tránh màu xanh để sơn mái nhà bởi đây là màu thường sử dụng tại các nhà tang lễ, tưởng niệm... Như vậy, lựa chọn sơn màu này đồng nghĩa với bạn đang đón luống sát khí lớn vào nhà, gây tổn hại cho sức khỏe và vận số của gia chủ.

Thứ hai, lựa chọn thiết kế mái nhà có kết cấu khác lạ. Ví dụ như: hình tròn sẽ mang lại luồng không khí luôn động khiến gia chủ dễ bị phân tâm và không tập trung vào việc đang làm trong nhà, nhà toàn kính sẽ làm mất đi sự riêng tư cũng như dễ bị tác động bởi luồng nhiệt độ bên ngoài làm hại đến sức khỏe của chủ nhân.

luu y ve phong thuy khi mua nha

5. Vị trí nhà ở quá gần nơi công cộng

Trước khi chọn mua nhà bạn nên chú ý xem xét kỹ vị trí, hướng của căn nhà. Bởi những ngôi nhà quá gần nơi công cộng như: Chợ, trung tâm thương mại, đường cao tốc... sẽ có dân trí phức tạp, an nình và giao thông đi lại kém an toàn, ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi... Người chủ sở hữu ngôi nhà có vị trí gần những nơi nói trên sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực lên tâm trạng và sức khỏe.

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những lưu ý phong thủy khi chọn mua nhà mặt ngõ

Theo phong thủy, những ngôi nhà nằm trong ngõ thường có vận khí không tốt. Tuy nhiên nếu vẫn phải mua nhà trong ngõ thì dưới đây là cach lựa chọn và sửa sang để cải thiện những bất lợi của ngôi nhà.

Chọn tranh treo tường hợp phong thủy cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi là những người sinh năm 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007. Với những tuổi này, bạn nên lưu ý rang trí nội thất sao cho hợp với phong thủy. Tranh treo tường là một lựa chọn tối ưu cho gia chủ tuổi Hợi.

Bài trí phòng ngủ cho gia chủ thuộc mệnh Kim

Theo thuyết phong thủy, con người có 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh có đặc điểm khác nhau. Vấn đề trang trí nội thất trong căn hộ nói chung và phòng ngủ nói riêng được nhiều gia đình chú trọng nhằm giúp tạo nên nhiều đột phá trong cuộc sống.

Mẹo xóa bỏ hướng nhà không hợp với phong thủy

Nếu nhà bạn đang sở hữu một hướng không đẹp hoặc không hợp với phong thủy, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng hướng cửa khác hoặc các đồ nội thất trang trí phù hợp.

Mẹo bài trí nội thất nhà bếp theo phong thủy tránh vận hạn

Việc lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất cho phòng bếp không chỉ để tạo nên một không gian sinh hoạt tiện nghi, thẩm mỹ mà còn cần chú ý đến phong thủy để tránh đem lại vận hạn cho bạn và gia đình.

    Mở App